Chủ nhật, 1/9/2024
Thứ bảy, 26/6/2021, 04:00 (GMT+7)

Váy áo yếm lên ngôi

Nhiều nhà mốt như Chanel, Balmain hoặc giới yêu thời trang lăng xê mốt váy áo cổ yếm.

Trên sàn diễn mùa mốt năm nay và năm sau, váy áo cổ yếm xuất hiện rầm rộ trở lại trong các bộ sưu tập. Ở show Xuân Hè 2021, Balmain đem tới kiểu crop top quấn chéo ngực, phối chân váy đồng điệu. Ảnh: Balmain.

Trang phục kiểu cổ yếm bắt đầu trở nên nổi tiếng từ những năm 1920 khi nhà thiết kế Paul Poiret sáng tạo nó với những bộ áo váy flapper. Đến thập niên 1930, nhà thiết kế Vionnet tiếp tục khẳng định sức hút của mốt này với hàng loạt bộ sưu tập được ca ngợi. Bẵng đi một thời gian dài bị quên lãng, váy áo yếm tái sinh dưới thời của Halston và Geoffrey Beene ở thập niên 1970. Đến những năm 1990 và đầu 2000, cơn sốt váy áo yếm mới thực sự bùng nổ khi nhiều ngôi sao Hollywood diện nó trên thảm đỏ Oscar, Quả Cầu Vàng... Thời đó, Christina Aguilera, Paris Hilton hay Gwyneth Paltrow... là những ngôi sao tiêu biểu chuộng kiểu mốt này.

Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022, Wales Bonner Mens lăng xê mẫu áo yếm chất liệu dệt kim tông vàng, xanh lá. Ảnh: Wales Bonner Mens.

Với mùa mốt Resort 2022 dành cho các kỳ nghỉ, Ulla Johnson mang đến kiểu áo cut-out, cổ yếm dạng dây mảnh. Ảnh: Ulla Johnson.

Áo yếm dành cho kỳ nghỉ năm nay của Chanel được may đồng bộ với quần suông ống rộng bằng vải tweed. Ảnh: Chanel.

Nhiều thiết kế cổ yếm được Miu Miu sáng tạo trong bộ sưu tập Xuân Hè 2021, trong đó có kiểu áo yếm thể thao (trái) và áo yếm dây mảnh hở toàn bộ lưng. Ảnh: Miu Miu.

Altuzarra giới thiệu mẫu áo yếm bằng vải xếp ly mặc cùng chân váy maxi và sandals cói dành cho mùa hè năm nay. Ảnh: Altuzarra.

Mốt này cũng được MSGM theo đuổi trong các thiết kế dành cho kỳ nghỉ năm sau, được xử lý trên tông màu neon. Ảnh: MSGM.

Áo yếm được nhiều cô gái yêu thích bởi mang đến vẻ gợi cảm và hoài cổ, tôn dáng. Kiểu áo váy này phù hợp với những người có bờ vai cùng bắp tay thon nhỏ. Ảnh: Instagram withjean.

Đầu tháng 6, Kylie Jenner diện trang phục vintage của Jean Paul Gaultier có giá 1.995 USD (hơn 46 triệu đồng). Thiết kế gồm phần áo yếm bắt chéo ngực kèm chân váy. Ảnh: Instagram Kylie Jenner.

Người mẫu Emily Ratajkowski theo đuổi mốt này với crop top cổ yếm bằng denim của Cult Gaia giá 278 USD. Trên website của hãng, mẫu áo được thông báo cháy hàng giữa tháng này. Ảnh: Backgrid.

Hôm 21/6, Hailey Baldwin - vợ Justin Bieber - gây ấn tượng với áo yếm kèm chân váy len màu nâu của LaQuan Smith trong buổi gặp tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân ở Paris. Thiết kế thuộc bộ sưu tập Thu Đông 2021 giúp cô được tạp chí Vogue khen mặc đẹp. Ảnh: GC Images.

Sao Mai