Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 14/8/2018, 19:34 (GMT+7)

Văn Quyết liên tục an ủi khi Công Phượng hỏng phạt đền

Tiền đạo đội trưởng của Việt Nam cố gắng giúp đàn em giữ vững tinh thần, sau khi hai lần sút hỏng 11m ở trận ra quân Asiad gặp Pakistan.

Công Phượng trở thành tâm điểm trận ra quân của Việt Nam tại Asiad 2018. Tiền đạo của HAGL được giao nhiệm vụ đá phạt đền nhưng cả hai lần đều thực hiện không thành công.

Công Phượng sút hỏng quả đầu tiên ở phút 44, với một sút căng nhưng bóng trúng xà ngang. Trước đó Quang Hải là người mang về quả phạt đền với tình huống xử lý kỹ thuật buộc thủ quân Pakistan - Saddam Hussain lóng ngóng phạm lỗi trong vòng 16m50.

Văn Quyết tiến tới an ủi đàn em sau tình huống không may mắn. Chỉ trước đó ít phút, chính đội trưởng của Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 bằng một pha dứt điểm từ ngoài cấm địa, đưa bóng vào góc cao khung thành Pakistan.

Đến giữa hiệp hai, Công Phượng tự mình mang về phạt đền cho Việt Nam. Pha đi bóng lắt léo bên cánh trái của anh buộc Hassan phạm lỗi.

Văn Quyết tiến đến dặn dò, nhằm giúp tiền đạo đàn em bình tĩnh sau khi đã hỏng ăn một lần. Công Phượng cũng không cho thấy sự lo âu và tỏ ra tự tin trước cơ hội có bàn thắng.

Tuy nhiên, thủ môn Saqib là người xuất sắc hơn ở tình huống này. Người gác đền bên phía Pakistan phán đoán đúng hướng để cản phá cú đá vào góc phải khung thành.

Công Phượng nở nụ cười buồn sau khi lần thứ hai bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm phạt đền. Văn Quyết và Quang Hải tiến tới an ủi đồng đội. 

Không thành công trên chấm 11m nhưng cuối cùng Công Phượng cũng có bàn thắng. Đón đường chuyền của cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai Phan Văn Đức, Công Phượng vượt qua một cầu thủ Pakistan rồi dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 3-0. Bàn thắng đến sau khi anh được đẩy vào chơi vị trí trung phong thay Anh Đức đã rời sân.

Công Phượng dường như bị đau và được rút khỏi sân, nhường chỗ cho Đức Chinh ở phút 81. Trong trận đấu ra quân, bộ ba cầu thủ tấn công chơi phía sau trung phong Anh Đức là Quang Hải, Văn Quyết và Công Phượng cùng nhau lập công.

Công Phượng tỏ ra buồn khi bắt tay các thành viên Ban huấn luyện. Đây chưa phải trận đấu thành công với chân sút của HAGL. Nhưng dẫu sao, Việt Nam cũng đã giành chiến thắng đậm đà, và chỉ cần một điểm ở trận gặp Nepal ngày 16/8 là giành vé đi tiếp.

Lâm Đồng (từ Indonesia)