Cách tự làm trà sữa tại nhà ngon như ngoài tiệm
Thứ năm, 10/8/2023, 16:32 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ năm, 10/8/2023, 16:32 (GMT+7)

Cách tự làm trà sữa tại nhà ngon như ngoài tiệm

Tự làm trà sữa theo cách làm truyền thống của người Đài Loan đang được nhiều bà mẹ lựa chọn để tránh cho con uống trà sữa ngoài tiệm với hương liệu công nghiệp, trà/bột trà sữa kém chất lượng.

Tác giả: Huệ Chip

15 phút

|

1-2 người

|

194 kcal

Nguyên liệu

(5)

Cách làm

  1. Đun sôi 250 ml nước. 

  2. Cho trà vào nồi nước đang sôi, để lửa vừa. Lưu ý: Sau khi trà sôi, nấu thêm không quá một phút vì nếu nấu lâu, trà sẽ ra vị đắng. 

  3. Khi thấy trà ra màu hơi vàng, thêm sữa tươi và đường đen vào nấu cùng. Nếu có đường phên thì có thể dùng thay cho đường đen cũng sẽ cho hương vị rất thơm ngon. Khi thấy sữa sôi lên thì tắt bếp, nhấc ra để nguội. 

  4. Lọc qua rây để lấy nước cốt trà sữa. Thêm trân châu/caramel/thạch hoa quả theo ý thích vào trà sữa. Nếu chưa đủ ngọt, bạn có thể thêm mật ong trước khi uống sẽ ngon hơn thêm đường. 

  5. Công thức này phù hợp không dùng đá, nếu bạn muốn uống trà sữa cùng đá lạnh, chỉ cần tăng thêm từ 2-3 gr trà trong công thức này để hương vị trà sữa đậm đặc hơn. 

 

Chú ý:

  • Phần trà để tạo nên trà sữa gồm có hai loại: Một là trà phổ nhĩ chín (hay còn gọi là trà đen): Đây là dòng trà lên men tự nhiên tốt cho sức khoẻ, không gây mất ngủ, có tác dụng tăng đề kháng và tốt cho tiêu hoá. Trà phổ nhĩ chín được sử dụng để tạo nên hương vị đặc biệt của trà sữa. Hai là hồng trà: Là nguyên liệu tạo nên hương thơm tự nhiên đặc trưng cho trà sữa.

  • Làm trà sữa, điều quan trọng nhất là chọn được trà đen và hồng trà chất lượng tốt.

  • Có thể tăng giảm đường hoặc thay bằng mật ong tuỳ ý, nên bạn sẽ không phải lo lắng về việc tăng cân, mất ngủ hay có hại cho sức khoẻ.

  • Bài viết này chỉ hướng dẫn cách làm trà sữa hương vị truyền thống, bạn có thể tự làm caramel, thạch hoa quả, trân châu để thêm vào trà sữa, hoặc có thể thêm cacao, bột matcha tuỳ ý để tạo nên những hương vị theo ý thích.

Món mới