Thứ ba, 2/7/2024
Chủ nhật, 30/6/2024, 00:00 (GMT+7)

Trung Quốc và Phần Lan so tài pháo hoa trên sông Hàn

Lần đầu tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đại diện Trung Quốc đã tranh tài với đại diện Phần Lan - đội từng giành vị trí quán quân năm 2019.

Đội Trung Quốc mở màn cho đêm thi đấu thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) tối 29/6 bằng những loạt pháo tầm cao.

Đội pháo hoa Liuyang Jingduan New-art Display Co đến từ Trung Quốc đã mang đến màn trình diễn nhiều sắc màu.

Ở góc chính diện khán đài trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) hay góc ngược lại trên các tòa nhà cao tầng phía bên kia sông Hàn, khán giả có thể tận hưởng những màn tạo hình bắt mắt.

Lần đầu tiên đến với DIFF, đội Trung Quốc mang đến chủ đề "Bài hát mùa hè" với ánh sáng mang cảm hứng của nghệ thuật thêu tay truyền thống. Trung Quốc là đại diện thứ hai của châu Á tham dự DIFF 2024, cùng với chủ nhà Việt Nam.

Liuyang Jingduan New-art Display Co là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất thiết bị trình diễn pháo hoa tại Trung Quốc. Đội đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế tại Nga, Thái Lan, Trung Quốc.

Đại diện Trung Quốc sử dụng 4.000 quả pháo với nhiều loại để tạo sự khác biệt trong 20 phút trình diễn. Họ kết thúc bằng loạt pháo tầm cao và hiệu ứng bắn pháo ra giữa sông Hàn ấn tượng.

Pháo hoa đại diện Trung Quốc tối 29/6
 
 

Một phần màn trình diễn của đội Trung Quốc. Video: Nguyễn Đông

Đội pháo hoa Joho Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan đã trình diễn những loạt pháo với chủ đề "Một triệu giấc mơ". Đội đã giành quán quân DIFF 2019.

Đại diện Phần Lan sử dụng hơn 10.000 quả pháo kết hợp các hiệu ứng để tạo hình trên sông Hàn.

Cầu sông Hàn chật kín người thưởng thức màn trình diễn pháo hoa. Dù đã là đêm thứ tư của lễ hội, lượng khách đến Đà Nẵng vẫn rất đông.

Đại diện Phần Lan phát huy thế mạnh bằng sự kết hợp giữa âm nhạc và ánh sáng để tạo bản giao hưởng nhiều cảm xúc dành tặng khán giả.

Theo chia sẻ của đội trưởng Joho Pyro Professional Fireworks, đây là màn trình diễn tuyệt vời nhất họ từng thực hiện ở châu Á.

Sông Hàn lộng lẫy về đêm, với những màn pháo hoa soi bóng xuống mặt nước. Màn trình diễn của đại diện Phần Lan diễn ra trong 20 phút.

Ban giám khảo đang chấm điểm, lựa chọn hai đội xuất sắc trong số 8 đội dự thi để so tài trong đêm chung kết tối 13/7.

Pháo hoa đội Phần Lan
 
 

Một phàn màn trình diễn của đội Phần Lan. Video: Nguyễn Đông

Nguyễn Đông