Thứ năm, 27/6/2024
Chủ nhật, 16/6/2024, 00:29 (GMT+7)

Ngắm pháo hoa Đà Nẵng từ trên cao

Từ các tòa nhà cao tầng ven sông Hàn, người dân, du khách được thưởng thức trọn vẹn màn trình diễn pháo hoa của đại diện đến từ Italy và Mỹ, tối 15/6.

Đêm thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 là màn so tài của đại diện Italy và Mỹ. Từng tham gia nhiều mùa giải DIFF, năm nay đội Martarello Group S.R.L đến từ Italy mang đến màn trình diễn với chủ đề "Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng".

Nhìn từ trên cao, những loạt pháo tầm cao của đại diện Italy tạo hình ấn tượng. Đội Martarello Group S.R.L có kinh nghiệm gần 100 năm sản xuất và tổ chức các buổi trình diễn pháo hoa quy mô lớn.

Pháo hoa thắp sáng những tòa nhà cao tầng bên sông Hàn.

Anh Mai Thành Chương, du khách đến từ Hội An, cho biết từ trên cao anh vừa xem được những màn pháo hoa lung linh huyền ảo, vừa ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng về đêm. "Tôi chụp được rất nhiều ảnh đẹp để chia sẻ với bạn bè", anh Chương nói.

Pháo hoa tầm cao và tầm thấp phối hợp tạo hình trên sông Hàn. Đội Italy bố trí trận địa pháo trên cảng sông Hàn phía đường Bạch Đằng và một phần trên sông Hàn.

Trong 20 phút, mỗi đội cố gắng khoe màn trình diễn bắt mắt nhất. Các tòa nhà cao tầng ở Đà Nẵng tối 15/6 "cháy vé" xem pháo hoa từ trên cao. Giá vé 1,5-1,8 triệu đồng kèm đồ ăn và thức uống.

Với hơn 130 năm sản xuất và trình diễn pháo hoa, đội RozziFireworks, đại diện nước Mỹ, lần này thi đấu với chủ đề "Nhân loại - Cầu nối giữa các quốc gia".

Trận địa pháo của đội Mỹ được đặt ở bãi bắn trên cảng sông Hàn. Do gió lớn, khu vực khán đài chính phía bên kia sông Hàn bị ám khói. Nhóm du khách từ các tầng cao tòa nhà ven sông có lợi thế hơn.

Du khách vừa tắm trên hồ bơi vô cực tại tầng 29 một khách sạn ở cửa sông Hàn vừa thưởng lãm màn pháo hoa của đội Mỹ.

Hai du khách đến từ TP HCM ghi lại khoảnh khắc pháo hoa trên tầng 30 một khách sạn ven sông Hàn.

Cầu Thuận Phước, cầu quay sông Hàn, cầu Rồng luôn chật kín người đi bộ đứng xem pháo hoa miễn phí. Công an, cảnh sát giao thông đứng bảo vệ trên các cây cầu này, không cho người dừng xe để tránh ùn tắc.

Nguyễn Đông