Thứ ba, 23/4/2024
Thứ hai, 21/3/2022, 19:52 (GMT+7)

Trang phục punk rock nổi loạn trong 'Cruella'

Phong cách thời trang punk rock những năm 1970 giúp "Cruella" là một trong năm ứng viên của giải "Phục trang xuất sắc" ở Oscar 2022.

"Cruella" là phim thời trang là tiền truyện "101 chú chó đốm", xoay quanh câu chuyện về phiên bản thời trẻ - có tên Estella (Emma Stone) - của nhân vật phản diện nổi tiếng Cruella de Vil.

Jenny Beavan - nhà thiết kế phục trang từng đoạt tượng vàng Oscar với "A Room with a View", "Mad Max: Fury Road" - thực hiện các trang phục trong phim. Lấy bối cảnh thành phố London ở thập niên 1970, "Cruella" nhuốm màu punk rock trên sắc đen, trắng, xám và đỏ. Những món đồ đặc trưng của phong cách này như áo da, phụ kiện kim loại... được xử lý công phu, kỹ càng. Tất cả phối hợp ăn ý cùng kiểu trang điểm punk với mắt thâm, son môi tối màu.

Thiết kế trang phục trong phim 'Cruella'
 
 

Hậu trường thực hiện trang phục trong phim "Cruella". Video: Walt Disney Studios

Theo Vogue, Jenny đã đến các cửa tiệm vintage ở London và New York để tìm kiếm chất liệu, trang phục cho Emma Stone. Nhà thiết kế cho biết 47 bộ cánh đã được tạo ra và 200 bình xịt tóc được sử dụng cho nhân vật chính. Đội ngũ thiết kế mất 10 tuần hoàn thành các bản phác thảo trang phục và nhiều tháng sau đó để hoàn thành tại xưởng may Shepperton ở Anh.

Trang phục của Estella thay đổi theo từng giai đoạn phát triển của nhân vật. Tủ đồ của cô khi còn trẻ đơn giản, nhẹ nhàng đúng lứa tuổi. Khi Estella trở nên độc ác, quần áo được thiết kế gai góc, u tối và nhiều chi tiết hơn.

Bộ cánh tốn nhiều công sức của cả đoàn là đầm đỏ xếp tầng được tạo nên từ 393 mét lụa organza, kết hợp áo khoác đen mang phong cách quân đội hoàng gia Anh đính hàng loạt huy hiệu. Trang phục tượng trưng cho sự hỗn loạn của những năm 1970. Thời đó, giới trẻ sử dụng punk, trang phục quân đội để thể hiện sự phản kháng với chính phủ.

Một số bộ cánh trong phim được truyền cảm hứng từ nhà thiết kế Vivienne Westwood, trong đó có bộ đầm đỏ cao cổ bất đối xứng dáng đuôi cá. Thiết kế được tạo nên bằng những thớ vải được xé, ôm lấy đường cong người mặc bằng những nếp gấp thủ công tinh tế.

"Cruella" cũng tái hiện bộ cánh đen trắng kinh điển từng được diễn viên Glenn Close mặc trong phiên bản "101 chú chó đốm" năm 1996. Trang phục được cho là thể hiện nỗi ám ảnh của nhân vật chính với lông chó đốm.

Trái với chất punk rock nổi loạn của nhân vật chính là những bộ đầm sang trọng, quý tộc của nữ công tước Baroness von Hellman lấy cảm hứng từ nhà mốt Dior.

33 bộ cánh được tạo ra cho nhân vật của Emma Thompson với tông màu lạnh xanh rêu bên cạnh gam trung tính gồm đen, trắng, kem... phù hợp với tính cách lạnh lùng của bà.

Sao Mai (ảnh: Disney)