Trong ba tháng hè, nhân viên phục vụ chạy tàu bị cấm sử dụng điện thoại thông minh để chơi game, vào mạng xã hội, xem bóng đá.
Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt và hơn 30 nhân viên các cấp bị kỷ luật từ phê bình nghiêm khắc đến sa thải sau các vụ tai nạn.
Trên thế giới ngành đường sắt thường chiếm 30% thị phần, ở Việt Nam chỉ 1%. Đầu tư cho đường sắt quá thấp, gần như bị lãng quên.
Ngành đường sắt xác định tàu SE19 gặp nạn do nhân viên gác chắn chủ quan, lái xe tải không chấp hành quy định an toàn.
Thêm một cán bộ đường sắt ở Thanh Hóa bị dừng công tác để phục vụ điều tra liên quan vụ tai nạn tàu SE19 làm 2 người chết.
Xin lỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ làm rõ nguyên nhân tai nạn, xử lý trách nhiệm cán bộ liên quan.
Bộ Giao thông được giao tổng hợp tai nạn đường sắt từ đầu năm 2018 do nguyên nhân chủ quan, đánh giá toàn diện vi phạm để rút kinh nghiệm.
Hình ảnh chồng đầy bùn đất, tay cứng đờ ở tư thế cầm lái xen lẫn khoảnh khắc chồng con vui đùa khiến chị Yến không cầm được nước mắt.
Hai nhân viên ở Thanh Hóa bị cáo buộc thiếu trách nhiệm khiến đoàn tàu lật, làm 2 lái tàu chết, 10 người bị thương.
Trong ánh đèn pin điện thoại yếu ớt, những người đàn ông, cả khách Tây, cùng đập vỡ cửa kính, cứu người bị mắc kẹt trong 6 toa tàu lật.
Nghi vấn nhân viên không kéo barie khiến tàu SE19 tông vào xe tải, nhà chức trách đang triệu tập những người liên quan để điều tra.
Sau cú tông xe tải và lộn nhiều vòng, lái tàu SE19 yếu ớt kêu cứu, nhưng lực lượng cứu hộ không thể nhanh chóng đưa họ ra ngoài.
Bệnh nhân hôn mê, đa chấn thương, chấn thương sọ não, được theo dõi sát tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).
Sau 14 tiếng tê liệt vì tàu SE19 tông xe tải, đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Thanh Hóa đã hoạt động trở lại.
Barie không được đóng, xe tải băng qua đường ngang đúng lúc đoàn tàu SE19 lao tới. 2 người chết, 10 người bị thương sau cú đâm rất mạnh.
Thanh Hóa đang nắng nóng, nhưng hơn 300 kỹ sư, công nhân ngành đường sắt phải làm việc xuyên trưa để sớm thông tuyến.
Chị Vân Anh cho biết, khi các hành khách đang ăn uống thì tàu SE19 bị chấn động mạnh; chị văng ra ruộng và bất tỉnh.
Một số nhà khoa học tin rằng hai toa xe đầu tiên là nơi nguy hiểm nhất trên một đoàn tàu khi có va chạm.
Vụ tai nạn giữa tàu hoả và xe ben chở đá khiến đầu tàu và 6 toa bị lật, trong đó có 4 toa chở hành khách.
Lái tàu và phụ lái tử vong kẹt trong đầu máy, 6 toa khác lật khỏi ray khiến ít nhất 10 người bị thương khi xe ben băng qua đường sắt.