Dennis Tajer từ hãng American Airlines giải thích về phương thức vận hành của hệ thống MCAS và cách vô hiệu hóa nó để cứu máy bay.
Quyết định được đưa ra sau khi Cục Hàng không Liên bang Mỹ bị điều tra vì cho phép Boeing tự đánh giá an toàn mẫu phi cơ mới.
Các nhà điều tra sẽ tìm hiểu sâu hơn về sự tương đồng giữa hai tai nạn, có thể tập trung vào góc tấn của máy bay trước khi rơi.
Cuộc điều tra sẽ tập trung vào hệ thống điều khiển tự động được cho là nguyên nhân gây ra hai vụ rơi máy bay tại Indonesia và Ethiopia.
Boeing bị cho là phạm sai sót trong khâu đánh giá an toàn khi muốn sớm đưa dòng máy bay mới vào vận hành để cạnh tranh với Airbus.
Nhiều phi công Mỹ chỉ học về 737 MAX trên iPad, không được thông báo đầy đủ về cách xử lý những tính năng mới của dòng máy bay này.
Điều tra viên sẽ nghiên cứu sâu hơn điểm giống nhau giữa hai tai nạn máy bay Boeing 737 MAX 8 và công bố báo cáo trong vòng 30 ngày.
Lễ tang được thực hiện với những chiếc quan tài rỗng bởi quá trình xác định danh tính các nạn nhân chưa hoàn thành.
Chỉ vài phút sau khi cất cánh, phi công gặp vấn đề về kiểm soát và yêu cầu được tăng độ cao với giọng nói đầy lo lắng.
Việc xét nghiệm ADN mất nhiều thời gian, khiến gia đình các nạn nhân trong chuyến bay ET302 chưa thể nhận thi thể người thân.
Hai hộp đen trên chiếc Boeing 737 MAX gặp nạn sẽ được các điều tra viên Pháp phân tích dữ liệu nhằm tìm ra nguyên nhân thảm kịch.
Tập đoàn Mỹ đang gấp rút chỉnh sửa hệ thống chống thất tốc và màn hình hiển thị sau hai tai nạn thảm khốc với dòng 737 MAX 8.
Không hướng dẫn phi công và thiếu sót trong thiết kế phần mềm MCAS có thể là hai sai lầm dẫn tới các vụ tai nạn máy bay khiến Boeing trả giá.
Các gia đình than phiền rằng họ không được Ethiopia Airlines cung cấp đầy đủ thông tin, thậm chí không biết có được nhận thi thể người thân hay không.
Với sự có mặt của các điều tra viên Ethiopia, cuộc điều tra nguyên nhân máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn sẽ được bắt đầu ở Paris.
Tập đoàn Boeing sẽ hứng chịu tổn thất không nhỏ về tài chính và danh tiếng để khắc phục sai sót khiến các dòng 737 MAX bị cấm bay.
Dữ liệu vệ tinh cho thấy sự tương đồng giữa tai nạn của Lion Air và Ethiopian Airlines, bắt nguồn từ hệ thống chống thất tốc trên 737 MAX.
Chiếc Boeing 737 của Ethiopian Airlines tăng tốc bất thường và chỉ ít phút sau mất liên lạc, theo nội dung trao đổi giữa phi công với mặt đất.
Dây chuyền sản xuất 737 MAX vẫn hoạt động, nhưng tập đoàn Mỹ sẽ ngừng chuyển máy bay cho khách hàng tới khi có kết quả điều tra.
Ông Quindos định mổ 3 con dê để làm tiệc đón vợ, con gái và cháu ngoại nhưng họ đã mãi mãi ra đi trên chiếc máy bay của Ethiopian Airlines.