Tài xế đầu kéo Nguyễn Gia Hải khai “không chú ý, không phát hiện tín hiệu tàu hỏa” nên cho xe băng qua đường ngang, gây ra tai nạn thảm khốc với lái tàu SE5, làm 3 toa tàu bị lật.
Ông Lê Minh Phú tử nạn trong vụ va chạm giữa tàu SE 5 và xe ben tại Quảng Trị vừa được Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm.
Không kịp dừng đoàn tàu khi phát hiện người đàn ông bất ngờ nằm giữa đường ray tìm đến cái chết, lái tàu Hà Thanh Hải mang nỗi ám ảnh suốt 5 năm nay.
Lái xe Nguyễn Gia Hải (42 tuổi) được chẩn đoán chấn thương cột sống ngực gây dập tuỷ, liệt hai chân sau tai nạn với tàu hỏa SE5 tại Quảng Trị đêm 10/3.
Ngoài một người thiệt mạng, Tổng công ty Đường sắt ước chi phí sửa chữa toa xe, đầu máy là 23 tỷ đồng, hàng nghìn hành khách bị chậm giờ sau tai nạn tàu hỏa đâm xe ben đêm 10/3.
Sau gần một ngày cấp cứu và tỉnh táo trở lại, phụ lái Hồ Ngọc Hải cho biết, tàu hỏa đã kéo hồi còi dài để cảnh báo nhưng xe tải chở đá vẫn cố rẽ vào đường dân sinh. Phanh khẩn cấp không thể tránh được cú đâm trực diện.
Khoảng 21h tối 11/3, cần trục cứu hộ chuyên dụng bị lật 2 lần đã được kéo thành công về ga Diên Sanh (thị trấn Hải Lăng, huyện Hải Lăng), chính thức thông tuyến đường sắt.
Cần trục chuyên dụng tham gia cứu hộ tàu hỏa trật ray tại Quảng Trị bị đổ lần thứ hai trong ngày 11/3. Thực hiện: Hoàng Táo.
Cần trục chuyên dụng vừa được cẩu thành công lên đường ray thì khoảng một tiếng sau lại đổ nghiêng về phía ngược lại.
Đầu máy xe lửa sau khi đâm đứt đôi chiếc xe tải hạng nặng chở đá dăm tại Quảng Trị đêm 10/3 còn tiếp tục lao đi thêm khoảng một km mới dừng lại, tài xế bị mắc kẹt và tử vong.
'Tàu đang chạy thì một tiếng rít lớn vang lên, tôi văng về phía trước, chưa kịp định thần thì toa nghiêng hẳn sang một bên, người và hành lý chồng lên nhau', ông Lê Việt Thành - hành khách trên tàu SE5 gặp nạn khi xe ben băng ngang đường sắt - kể.
Cần trục cứu hộ của đường sắt Việt Nam khi chuẩn bị cẩu toa tàu trật bánh đã lật nghiêng, gây thêm khó khăn cho việc giải tỏa, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Băng ngang đường ray khi có tín hiệu cảnh báo, chiếc xe tải khiến đầu tàu hỏa bẹp rúm cướp đi tính mạng lái tàu và làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ.
Sau cú tông làm đứt đôi chiếc xe tải băng qua đường ngang, đầu máy xe lửa đứt lìa, 3 toa trật khỏi đường ray. Ngoài lái tàu tử vong còn có 3 người khác bị thương.