Cúp bóng đá thế giới có thể giúp GDP Brazil có thêm hàng tỷ USD, nhưng nhiều khả năng cũng làm tăng lạm phát và những bất ổn tại nước này.
Đội tuyển Argentina sẽ bước vào trận chung kết World Cup đã chờ đợi suốt 24 năm, trong khi ở một trận đấu khác họ đang đứng bên bờ vực phá sản.
Doanh thu tháng 6 của ngành sòng bài Macau giảm so với năm ngoái, lần đầu tiên trong hơn 4 năm, do các tay chơi chuyển hướng sang World Cup.
Doanh nghiệp đổ tiền cho các tuyển Anh, Italy, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha đang phải ngồi kiểm kê khoản lỗ sau khi các đội này sớm dừng chân từ vòng bảng.
Hãng thể thao Đức sẽ thôi sử dụng hình ảnh của tiền đạo người Uruguay trong suốt thời gian còn lại của World Cup 2014 sau khi FIFA có lệnh phạt 4 tháng đối với cầu thủ này.
JPMorgan, About.com hay Heineken đều cho nhân viên xem bóng đá ngay tại công ty, trong khi một số công ty khác lại cấm do lo ngại sụt giảm năng suất lao động.
Tổ chức Fecomercio (Brazil) ước tính các công ty có thể thiệt hại tới 13,5 tỷ USD vì năng suất lao động giảm, trong khi vẫn phải trả lương gấp đôi cho những người làm việc trong ngày nghỉ World Cup.
World Cup bắt đầu cũng là cơ hội cho các dịch vụ như cho thuê tivi, bán đồ ăn đêm, cắt tóc..."hái ra tiền". Doanh thu một số dịch vụ gấp 2-3 lần trước đây.
Việc nhiều cầu thủ nổi tiếng bị bắt gặp đeo tai nghe Beats, khiến FIFA cho rằng World Cup đã trở thành nơi quảng cáo miễn phí cho thương hiệu này.
Nhằm cải thiện doanh số, nhiều hãng tivi đã tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá trong mùa World Cup năm nay để kích thích nhu cầu mua sắm của người dân.
Bóng đá Australia bị đánh giá thấp ở mọi kỳ World Cup, nhưng trên khía cạnh kinh tế thì đội tuyển của xứ sở Kangaroo mới chính là nhà vô địch thực sự.
Zidane (Pháp) lẻ loi giữa bar toàn cổ động viên Italy, trận cầu cứu trái đất của các ngôi sao... là nội dung thú vị được các doanh nghiệp tung ra mùa World Cup năm nay.
Giải bóng chuẩn bị khởi tranh tại Brazil có thể mang về cho FIFA 4 tỷ USD, cao hơn 66% so với kỳ World Cup cách đây 4 năm.
Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Havaianas (Brazil) không tài trợ World Cup mà làm marketing "ké", bằng cách chọn nội dung và màu sắc sản phẩm liên quan đến bóng đá.
Hàng trăm nghìn khách quốc tế đổ về Brazil trong một tháng cùng với nhu cầu di chuyển của người dân bản địa khiến các sân bay Brazil hoạt động quá công suất, dù đã được đầu tư 2,7 tỷ USD để sửa chữa, nâng cấp.
Giá một phòng ở đây dao động trong khoảng 105-620 USD mỗi tối, gấp đôi thông thường.
Giải bóng đá sắp diễn ra tại Brazil là cơ hội quảng bá 4 năm mới có một lần dành cho cuộc đối đầu giữa hai hãng thể thao Nike và Adidas. Bên bán nhiều sản phẩm hơn sẽ trở thành thương hiệu số một toàn cầu.
Mức giá cao nhất áp dụng với loại TV 60 inch là 2,9 triệu đồng một ngày, trong khi có nơi chỉ tính TV 50 inch giá 5 triệu đồng trong suốt mùa giải.
Theo các nhà nghiên cứu, World Cup - Giải bóng đá thu hút nhiều người xem nhất thế giới thường mang đến điềm xấu cho thị trường tài chính.
Đăng cai World Cup 2014 có thể kích thích phần nào kinh tế Brazil, nhưng vẫn sẽ không đủ để kéo nước này ra khỏi tình trạng trì trệ hiện tại.