Đầu tư hàng chục tỷ đồng cho hạ tầng và bản quyền nhưng ngành kinh doanh phim 4D đã vội qua thời kỳ hoàng kim, nhiều rạp ngừng chiếu không biết bao giờ mở lại.
Chẳng cần chiếu ở rạp rồi trông chờ tiền bán vé, các đơn vị sản xuất phim sit-com như “Căn hộ 69”, “Thích Ăn Phở”… chỉ dùng Internet để phát hành và kiếm tiền nhờ quảng cáo.
Những thông tin mới rò rỉ cho thấy doanh thu thuần của trang chia sẻ video trực tuyến YouTube chỉ đạt khoảng 1,5 tỷ USD trong năm ngoái.
Trung Quốc có thể đang tăng trưởng chậm lại, nhưng sẽ không có "Kỷ nguyên hủy diệt" trong tiêu dùng, khi doanh thu phòng vé của tập phim Transformers mới nhất đã phá vỡ mọi kỷ lục tại đây.
Nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới như Victoria Secret, Redbull, Beats hay dàn siêu xe của GM cùng các sản phẩm Trung Quốc liên tục xuất hiện trong những cảnh quay của bộ phim bom tấn vừa ra rạp.
Trở thành thương hiệu truyền hình phổ biến tại Việt Nam sau 5 năm phát triển, K+ đang tập trung vào bản quyền truyền hình, sản xuất nội dung thuần Việt và mở rộng kênh phân phối về các tỉnh phía Nam.
Tăng trưởng với tốc độ khả quan hơn báo in, nhưng quảng cáo trên báo điện tử chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu toàn ngành.
Chỉ với 40 triệu USD, hãng 20th Century Fox vừa thu về hơn 177 triệu USD trên toàn cầu cho sản phẩm điện ảnh có tên The Other Woman.
Zidane (Pháp) lẻ loi giữa bar toàn cổ động viên Italy, trận cầu cứu trái đất của các ngôi sao... là nội dung thú vị được các doanh nghiệp tung ra mùa World Cup năm nay.
Từng được đầu tư tới 278 triệu USD để sản xuất và quảng bá, trong 3 ngày mở màn tại thị trường nội địa, Edge of Tomorrow chỉ thu về 29,1 triệu USD.
Tiền quảng bá có thể cao gấp 3-4 lần chi phí sản xuất, song nếu được chi tiêu hiệu quả, đây có thể là khoản đầu tư đáng giá, giúp các hãng phim thu về hàng trăm triệu USD sau này.
Rupert Murdoch đã đưa cả hai con trai - Lachlan và James quay về vị trí lãnh đạo cao cấp trong công ty, vài năm sau khi xảy ra scandal nghe lén khiến danh tiếng của News Corp bị ảnh hưởng nặng nề.
Từ năm 2000, 61 bộ phim thuộc thể loại này đã được ra mắt trên thế giới, phần lớn đều được ưa chuộng và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà sản xuất.
Sau cạnh tranh về giá, khuyến mại, tăng kênh... các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền nay lại bước vào cuộc đua hút khách bằng các chương trình có độ phân giải cao (HD).
Trên dưới chục năm phát triển, làm và kinh doanh phim tư nhân ở Việt Nam vẫn như chơi dao 2 lưỡi: cơ hội kiếm bộn tiền luôn đi kèm với rủi ro khuynh gia bại sản.
Việt Nam cần 100-200 rạp chiếu phim, nhưng hiện chỉ có khoảng 40 rạp đủ tiêu chuẩn, phần lớn đang nằm trong tay các nhà đầu tư nước ngoài.