Đấu giá thành công 1,6 triệu trên tổng số 8,3 triệu cổ phần trong ngày IPO, Chủ tịch Cảng Đà Nẵng – ông Nguyễn Thu vẫn hài lòng và dự kiến trả cổ tức năm nay ít nhất 5%.
Hơn 65% cổ phần của 3 đơn vị Cảng Hải Phòng, Quảng Ninh và Nha Trang ế trong tháng 5, ứng trên 356 tỷ đồng. Các đơn vị này cũng chưa tìm được đối tác chiến lược khi IPO.
Dự kiến đưa ra đấu giá 11,3 triệu cổ phần, Cảng Quảng Ninh mới bán thành công 7,5% số này và thu về trên 9 tỷ đồng.
Đấu giá hơn 5,5 triệu cổ phần nhưng Cảng Nha Trang chỉ bán được 350.800 đơn vị cho 47 nhà đầu tư cá nhân.
Chỉ bán được 17,6 triệu trên tổng số 37,6 triệu cổ phần trong ngày IPO, Chủ tịch Cảng Hải Phòng – ông Nguyễn Hùng Việt cho biết nhà đầu tư đa phần là cán bộ nhân viên. Công ty vẫn chưa có đối tác chiến lược do yêu cầu lựa chọn khắt khe.
Chỉ đấu giá thành công 37.000 trên tổng số hơn 10 triệu cổ phần IPO giữa tuần qua, ông Vũ Cao Đàm cho biết ban lãnh đạo đã dự tính kết quả này và vẫn sẽ tiếp tục lên kế hoạch bán tiếp vào cuối năm nay.
Hơn 70% trên tổng số 355 triệu cổ phần được các doanh nghiệp Nhà nước chào bán lần đầu ra công chúng không tìm được người mua trong vòng 3 tháng qua.
Tỷ suất lợi nhuận công ty thấp, khó phát triển do địa bàn hoạt động không phù hợp hay nhà đầu tư “quên” đóng tiền đặt cọc là những yếu tố khiến một số tổng công ty công trình giao thông ế hàng chục triệu cổ phần trong đợt IPO vừa qua.
Toàn bộ hơn 16 triệu cổ phần của Cienco 4 vừa được bán cho 16 nhà đầu tư, chủ yếu là cá nhân.
Công ty chỉ bán được 1,9 triệu cổ phần cho 8 nhà đầu tư, thu về hơn 19,2 tỷ đồng.
Sau đợt đấu giá cổ phần ra công chúng, tỷ lệ sở hữu Nhà nước tại Cienco còn 68,3%, tương đương 478,3 tỷ đồng.
Trong cùng một ngày, lần lượt 2 Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông (Cienco) của Bộ Giao thông Vận tải lần lượt công bố kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.