Ngoài cầu Cát Lái nối từ quận 7 qua Đồng Nai, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đề xuất xây thêm cầu từ TP Thủ Đức để tăng kết nối hai tỉnh thành.
Cầu Cát Lái nối TP HCM và Đồng Nai được bổ sung vào quy hoạch 6 năm trước, nhưng đến nay hai địa phương chưa chốt phương án, vị trí xây dựng sau nhiều lần họp bàn.
Theo các chuyên gia, cầu Cát Lái từ quận 7 vượt sông Đồng Nai chi phí xây dựng có thể cao nhưng bù lại dễ giải phóng mặt bằng, tạo trục kết nối liên vùng TP HCM.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, phương án cầu Cát Lái cắt đường Nguyễn Lương Bằng, Huỳnh Tấn Phát, quận 7, vượt sông để nối tỉnh Đồng Nai là "hợp lý nhất".
Nhà tư vấn đưa ra 5 phương án vị trí xây cầu Cát Lái, tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, nhưng Đồng Nai và TP HCM chưa quyết định.
Thủ tướng giao tỉnh Đồng Nai làm cầu dài 3.782 m thay thế phà Cát Lái, tổng vốn 7.200 tỷ, nối huyện Nhơn Trạch với quận 2, TP HCM.
Cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TP HCM được thiết kế 9 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, dự kiến xây dựng vào năm 2020.
Cùng với cầu Cát Lái kết nối tỉnh Đồng Nai, người đứng đầu Chính phủ cũng đồng ý cho TP HCM xây cầu nối huyện đảo Cần Giờ với Nhà Bè để thay thế phà Bình Khánh.
Cầu dài 3,4 km từ vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2) nối với xã Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (cách bến phà hiện hữu khoảng 1,2 km) với tổng vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng.