Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 19/11/2018, 17:45 (GMT+7)

Tổng thống Ấn Độ trồng cây bồ đề ở thánh địa Mỹ Sơn

Hơn một giờ lưu lại Mỹ Sơn, ông Ram Nath Kovind tham quan các cụm tháp và trồng cây bồ đề mang từ Ấn Độ sang.

Ngày 11/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và phu nhân đã đến thăm quan thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam) trong tiết trời có mưa nhẹ.

Sau nghi thức tiếp đón, nhà lãnh đạo Ấn Độ xem hai tiết mục thổi kèn và múa trống Chăm.

Tại đây, Bí thư tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang đã cảm ơn Ấn Độ tài trợ dự án Bảo tồn, tôn tạo Di sản văn hóa thế giới khu di tích Mỹ Sơn, giúp hồi sinh lại diện mạo các khu tháp đang có nguy cơ trở thành phế tích.

Tổng thống Ram Nath Kovind và đoàn đại biểu cấp cao Ấn Độ di chuyển bằng xe điện đến tháp B, C, D trong khu di tích Mỹ Sơn để tham quan.

Ông Ram Nath Kovind chăm chú nhìn lên các ngôi tháp và lắng nghe giấy thiệu về di sản được UNESCO công nhận.

Nhà lãnh đạo Ấn Độ chia sẻ đã đến thăm nhiều nơi được UNESCO công nhận trên thế giới và Mỹ Sơn là một trong những nơi đó.

"Đây là trung tâm hàng đầu về văn hóa Chămpa, người dân Ấn Độ đến đây rất nhiều. Chúng tôi cảm thấy vinh dự được giúp đỡ Việt Nam trong việc khôi phục lại các ngôi đền và di sản của các bạn", ông nói.

Sau hơn một giờ tham quan, Tổng thống Ram Nath Kovind cùng phu nhân ngồi nghỉ ở ghế đá và chụp hình lưu niệm.

Ông Ram Nath Kovind trồng cây bồ đề trước khu vực tháp C – cây này được mang từ Ấn Độ và di chuyển đến Mỹ Sơn.

Tổng thống Ấn Độ viết sổ lưu niệm khi kết thúc chuyến thăm.

“Điểm nhấn của khu di tích chính là vẻ đẹp kiến trúc của các ngôi đền; hình ảnh đó đã để lại một dấu ấn sâu sắc đối với tôi, là một trải nghiệm không thể nào quên được”, ông Ram Nath Kovind viết và chia sẻ cảm ơn tỉnh Quảng Nam vì lòng hiếu khách.

Đắc Thành