Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 13/6/2017, 10:25 (GMT+7)

Máy biến thức ăn thừa và rác thải thành phân bón

Ủ chất thải nông nghiệp hay rác thải hữu cơ thành phân bón là cách làm quen thuộc của nhiều nông dân ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy nhiên, tùy theo loại rác thải, thời gian ủ tương đối dài từ vài tháng đến hàng năm.

Đầu năm nay, Wlabs - nhóm sáng tạo thuộc Whirlpool Corporation đã giới thiệu chiếc máy Zera Foof Recycler biến đổi rác thải hữu cơ nhà bếp thành phân bón chỉ trong 24 giờ.

Bên trong chiếc máy, rác thải hữu cơ là các loại thức ăn thừa, vỏ trái cây, lá rau sẽ được nghiền nhỏ. Dưới tác động của oxy, nhiệt độ và phụ gia hỗ trợ, tốc độ phân hủy từ hàng tuần sẽ rút xuống 24 giờ. Sản phẩm cuối cùng được chuyển xuống ngăn dưới cùng và có thể lấy ra dễ dàng, trở thành phân bón hữu cơ cho cây trồng.

Chiếc máy đã đưa lên trang web gọi vốn cộng đồng Indiegogo. Giá bán bao gồm các gói đi kèm là phụ gia, máy lọc khí… khoảng 1.199USD. Người dùng có thể giám sát, điều khiển thiết bị qua ứng dụng điện thoại. Sản phẩm đã được giới thiệu và nhận được giải thưởng sáng tạo tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017.

 
Máy biến rác thành phân hữu cơ
 
 

Chiếc máy Zera Foof Recycler. Nguồn: Whirlpool USA và Bored Panda.

may-bien-thuc-an-thua-va-rac-thai-thanh-phan-bon

Xem thêm: Biến rác thải thành khí biogas cho đun nấu.

Thu Hà

Chia sẻ bài viết qua email