Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ ba, 1/2/2022, 13:33 (GMT+7)

Tiểu Vy diện áo dài thập niên 1930

Hoa hậu Tiểu Vy diện năm mẫu áo dài phom dáng thập niên 1930 của nhà thiết kế Vũ Việt Hà.

Hoa hậu Việt Nam 2018 là nàng thơ của bộ sưu tập "Giấc mơ". Các thiết kế tơ tằm se thủ công có phom dáng áo dài thập niên 1930 - sở trường của Vũ Việt Hà.

Từ đầu năm 2021, nhà thiết kế đặt các nghệ nhân của làng nghề nổi tiếng như Hà Tây, Thái Bình, Vạn Phúc dệt vải theo cách của người H'Mông ở Quản Bạ, Hà Giang.

Sau công đoạn dệt vải, các nghệ nhân ở làng nghề Hà Tây thực hiện kỹ thuật thêu tay với họa tiết là những danh thắng nổi tiếng trong nước, cảnh lao động, sinh hoạt của con người. Vũ Việt Hà cho biết khâu này mất gần một năm hoàn thiện.

Song song thêu, nhà thiết kế kết hợp nghệ nhân làng Trạch Xá để thực hiện dựng phom áo dài, ráp các mảnh bằng kỹ thuật khâu tay.

Một mẫu áo dài hai lớp lụa có tông màu ấm gồm tím và hồng. Lớp ngoài cùng xuyên thấu, khoe chi tiết thêu mâm ngũ quả, cành đào ngày Tết bên trong.

Thiết kế cổ trụ 2 cm giúp người mặc toát lên vẻ thanh thoát.

Hình ảnh đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc ở Hà Nội thêu tay trên áo dài màu be cách tân ở ống tay xẻ cao.

Áo dài kết hợp vẻ truyền thống và hiện đại theo xu hướng tay áo dài quá khổ, được lăng xê trên nhiều sàn diễn thế giới bốn năm qua.

Một số thiết kế trong bộ sưu tập này từng được chọn giới thiệu tại chương trình "Ngày Quốc gia Việt Nam" ở World Expo 2021 hồi cuối tháng 12/2021.

Bên cạnh họa tiết thêu, áo dài đính thêm hạt cườm ở đường viền hoặc trên một số chi tiết để tăng hiệu ứng bắt mắt.

Vũ Việt Hà sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là một trong những nhà thiết kế nổi tiếng về áo dài ở miền Bắc. Nhà thiết kế tốt nghiệp Cao Đẳng Nghệ Thuật và Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp năm 2001. Sau khi ra trường, Việt Hà phát triển công việc thiết kế thời trang và giảng dạy ở khoa Mỹ Thuật Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội. Bộ sưu tập của anh được ra mắt ở Tuần lễ thời trang Việt Nam từ năm 2005 đến 2016. Ngoài tơ tằm, Việt Hà từng gây ấn tượng khi cho ra đời áo dài dệt từ tơ sen năm 2020.

Ảnh: Kiếng Cận, trang điểm: Dương Hữu Nghĩa, làm tóc: Hương Đào.

Ý Ly