Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 31/12/2021, 12:25 (GMT+7)

Kim Duyên mở màn show áo dài Vũ Việt Hà

UAEÁ hậu Kim Duyên mở màn show diễn áo dài của nhà thiết kế Vũ Việt Hà ở Dubai hôm 30/12.

Kim Duyên sải bước với áo dài lụa tơ tằm cách tân, mở đầu bộ sưu tập "Giấc mơ" trong "Ngày Quốc gia Việt Nam" thuộc khuôn khổ World Expo 2021. Người đẹp đội mấn, mang giày nhung bệt kiểu thời xưa. Sau cuộc thi Miss Universe giữa tháng 12, Kim Duyên ở lại Israel rồi bay sang Dubai để trình diễn. Cô cho biết thấy nhớ nhà, muốn hoàn thành công việc sớm để trở về bên gia đình.

Hoa hậu Hoàn cầu 2017 Khánh Ngân giữ vị trí vedette với áo dài thêu tay cùng áo choàng tơ tằm xanh da trời.

Bộ sưu tập lăng xê phom áo dài thập niên 1930 với bảng màu đa dạng gồm xanh dương, be, cam, xanh bạc hà, hồng, vàng...

Điểm đặc biệt của chất liệu lần này là kỹ thuật xử lý sợi tơ tằm theo hình thức thủ công, nguyên bản, giúp giữ lại vẻ tự nhiên. Nhiều sợi tơ còn vương những chất thải tự nhiên của loài sâu tằm nhưng đã được luộc sạch. Do xử lý mộc, bề mặt vải có phần thô sần, không mịn, mượt như vải tơ đã qua xử lý công nghệ cao.

Một năm qua, Vũ Việt Hà huy động các nghệ nhân của làng nghề nổi tiếng như Hà Tây, Thái Bình, Vạn Phúc để đặt dệt vải theo cách riêng của người H'Mông ở Quản Bạ, Hà Giang.

Các họa tiết thêu tay trên áo dài mang hình ảnh danh thắng cùng hình ảnh lao động, sinh hoạt gần gũi của người Việt.

Các nghệ nhân làng Trạch Xá mất một năm để hoàn thiện các tác phẩm thêu trên áo dài trong bộ sưu tập.

Vũ Việt Hà cho biết thực hiện bộ sưu tập trong thời dịch khiến anh gặp nhiều khó khăn và áp lực. Anh mất ngủ nhiều đêm vì lo lắng về chất lượng sản phẩm. Song khi hoàn thành, anh tự tin và cho rằng đây là một trong những thiết kế đặc biệt nhất trong 20 năm làm nghề.

Ý Ly (ảnh: Kiếng Cận Team)