Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 16/2/2017, 11:43 (GMT+7)

Tiêm kích Nga và phương Tây sóng đôi tại triển lãm hàng không Ấn Độ

Các cường quốc quân sự mang tới Aero India Expo ở Ấn Độ những sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực hàng không.

Máy bay Nga và phương Tây sóng đôi tại triển lãm hàng không Ấn Độ
 
 

Các loại máy bay tham gia hội chợ Aero India Expo 2017.

Triển lãm hàng không Aero India Expo 2017 diễn ra từ ngày 14 đến 18/2 tại căn cứ không quân Yelahanka, phía nam Ấn Độ, Livejournal ngày 14/2 đưa tin.

Đây là dịp để các cường quốc quân sự như Mỹ, Nga, Pháp và Israel trình diễn những loại máy bay và vũ khí mới nhất, nhằm thu hút sự quan tâm từ quân đội Ấn Độ và khách tham quan.

Đại diện tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga cho biết nước này mang hơn 300 khí tài tới Aero India Expo năm nay. Ấn Độ là một trong những bạn hàng quen thuộc nhất của ngành quốc phòng Nga.

Không quân Ấn Độ cũng trang bị nhiều vũ khí có nguồn gốc từ phương Tây và Israel.

Tiêm kích huấn luyện HAL HTT-40 do Ấn Độ tự chế tạo bay trong đội hình với tiêm kích huấn luyện BAE Hawk của Anh và chiến đấu cơ Su-30MKI do Nga chế tạo. Đây là 3 loại máy bay huấn luyện chủ lực của lực lượng tiêm kích Ấn Độ, đáp ứng nhu cầu đào tạo phi công từ cấp thấp đến cao.

Ấn Độ cũng giới thiệu hai trực thăng chiến đấu hạng nhẹ nội địa (LCH) do tập đoàn HAL phát triển.

Tiêm kích HAL Tejas cũng trình diễn tại triển lãm. Đây là loại máy bay chiến đấu hạng nhẹ do Ấn Độ tự phát triển để thay thế mẫu MiG-21 do Liên Xô sản xuất.

Tâm điểm thu hút sự chú ý của khách tham quan tại hội chợ là màn biểu diễn của tiêm kích siêu cơ động Su-30MKI với hàng loạt động tác phức tạp.

Thụy Điển mang tới tiêm kích hạng nhẹ Saab Jas-39 Gripen. Đây là một trong những ứng cử viên cho chương trình tiêm kích hạng nhẹ của Ấn Độ, thay thế hợp đồng gần 100 máy bay Rafale bị đổ vỡ với Pháp trước đó.

Máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (AEW&C) của không quân Ấn Độ, sản phẩm của Tổ chức Nghiên cứu và phát triển Quốc phòng (DRDO) dựa trên khung thân máy bay Embraer ERJ 145 của Brazil.

Israel cũng mang các dòng máy bay không người lái tầm xa như Birdeye 650D tới hội chợ lần này.

Tử Quỳnh (Ảnh: Livejournal)