Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 6/1/2016, 17:46 (GMT+7)

Thực phẩm giúp da hết khô ráp

Cá diếc, sữa chua, mộc nhĩ, đậu phụ, mè đen... giúp làn da khô trở nên mịn màng, mềm mại hơn.

Theo Fashion Ifeng, hạt mè đen giàu cystine, vitamin B và E có công dụng cải thiện tính năng đàn hồi của da, giữ cho da luôn mịn màng. Các chuyên gia y tế của Nhật xem hạt mè đen là thực phẩm ưu việt nhất đối với làn da khô ráp.

Cá diếc chứa nhiều protein, có tác dụng tăng sức đàn hồi của da, hạn chế nếp nhăn trên da do tinh thần bị căng thẳng, ngủ không đủ giấc tạo nên.

Mộc nhĩ được xem là “công nhân vệ sinh” của dạ dày và làn da. Loài thực vật này có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giảm mỡ máu, hỗ trợ bài tiết mỡ và các tạp chất trong dạ dày. Ngoài ra, mộc nhĩ còn giúp giảm béo trừ độc, đồng thời làm da căng mịn hơn.

Trong sữa chứa axit lactic và một số axit hữu cơ khác như axit citric. Sữa chua có tác dụng diệt khuẩn và chống phân hủy, được xem là chất làm sạch kết cấu niêm mạc da, làm mềm tầng biểu bì da, loại bỏ tế bào chết và làm mờ nếp nhăn.

Trà xanh chứa hơn 400 thành phần hóa học, trong đó có phenol, hợp chất dầu thơm, carbohydrate, protein, axit amin, vitamin, khoáng chất và pectin. Đây là những nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp của da, không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn duy trì sự mịn màng cho da, làm giảm nếp nhăn, đồng thời phòng chống được các bệnh về da.

Đậu phụ là nguồn cung cấp protein tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Đậu phụ chứa chất hóa học isoflavones có tác dụng khống chế hoạt động của estrogen. Vì thế, ăn đậu phụ giúp làm đẹp da và ngăn ngừa bệnh ung thư vú.

Linh Ngọc