Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 11/9/2020, 11:41 (GMT+7)

Thông điệp chính trị trên thảm đỏ Venice

ItalyMột số nghệ sĩ đeo khẩu trang, diện áo phông mang thông điệp chính trị ở liên hoan phim hôm 10/9.

Ở buổi họp báo "And Tomorrow The Entire World", đoàn làm phim của đạo diễn Julia von Heinz lên thảm đỏ, đồng loạt đeo khẩu trang mang tên các nạn nhân bị giết hại liên quan tới chính trị.

Nhà sản xuất phim người Pháp - Gasmia - đeo khẩu trang mang tên nhà hoạt động tiêu biểu chống phát xít Đức Sophie Scholl. Tháng 2/1943, Sophie Scholl (21 tuổi) cùng anh trai và những thành viên khác của nhóm kháng chiến "Hoa hồng trắng" bị đưa lên máy chém. Bốn ngày trước đó, họ bị bắt khi đang phát tờ rơi chống chiến tranh tại đại học Ludwig Maximilian, thành phố Munich, Đức. Những tờ rơi này tố cáo tội ác của phát xít Đức tại Nga.

Diễn viên người Đức - Mala Emde - với khẩu trang in tên Marwa El-Sherbini. Tháng 7/2009, dược sĩ người Ai Cập Sherbini (32 tuổi) kiện Axel W (28 tuổi, người Đức) vì tên này đã gọi cô là "kẻ khủng bố" cùng lời lẽ thô tục chỉ vì cô đội khăn trùm đầu. Trong phiên tòa xét xử ở Dresden, Axel W đã đâm nhiều nhát dao vào người Sherbini khi cô đang mang thai ba tháng, trước mặt chồng cô và con trai ba tuổi. Chồng Sherbini cũng bị một sĩ quan an ninh Đức bắn vào chân vì tưởng là kẻ tấn công khi anh đang cố gắng bảo vệ vợ.

Diễn viên người Áo - Luisa-Celine Gaffron - không chỉ đeo khẩu trang mang tên nạn nhân Mercedes Kierpacz trong vụ nổ súng tại Hanau, Đức, mà còn diện áo phông gắn thông điệp "Open Borders Now" (Hãy mở cửa biên giới ngay) được thể hiện bằng nhiều thứ tiếng.

Trên thảm đỏ, Luisa-Celine Gaffron diện váy tay phồng cùng vòng ngọc trai và tất lưới trắng.

Diễn viên Australia - Radha Mitchell (trái) đeo khẩu trang hình mũi chim diều hâu bên nữ diễn viên người Mỹ - Isabel May.

Isabel May chọn váy lưới khoe ngực trần lên thảm đỏ.

Diễn viên Naian Norvind diện đầm cúp ngực lấy cảm hứng từ corset.

Người mẫu Yassine Gueye diện váy gắn lông công.

Diễn viên người Đức - Mala Emde - chọn đầm tối giản gắn lông vũ.

Sao Mai (ảnh: AFP)