Chủ nhật, 5/5/2024
Thứ ba, 6/11/2018, 12:32 (GMT+7)

Người dân 'rồng rắn' dắt xe ngược chiều trên vỉa hè Hà Nội

Để tránh công an thổi phạt, hàng trăm người dắt xe máy nối đuôi nhau dọc vỉa hè đường Tố Hữu mong thoát đoạn đường ùn tắc.

Sau thời gian người dân đua nhau chạy xe ngược chiều khiến tình trạng ùn tắc giờ cao điểm thêm trầm trọng, nút giao Tố Hữu - Trung Văn (Hà Nội) được tăng cường thêm cảnh sát giao thông túc trực trên vỉa hè. Để tránh bị thổi phạt, người dân chuyển "chiến thuật" từ chạy xe sang dắt bộ.

Tình trạng này bắt đầu từ 6h sáng đến 8h30 hàng ngày.

Vài giải pháp nhỏ lẻ được đưa ra thời gian qua như bịt điểm sang đường ở những nơi ùn tắc, nhưng bịt điểm này lại phát sinh điểm khác. Nguyên nhân không chỉ ở ý thức người dân mà còn bởi sự quá tải cư dân ở khu vực này. Lực lượng cảnh sát chỉ biết đứng nhìn dòng xe được dắt bộ ngược chiều.

Một đoạn đường Tố Hữu chỉ khoảng 2 km có đến 40 chung cư cao tầng mọc lên, lòng đường vốn nhỏ hẹp lại dành riêng một làn cho xe buýt nhanh BRT. Để thoát qua "điểm đen" ùn tắc chưa đầy 300 mét đoạn Tố Hữu - Trung Văn này, xe máy thường mất khoảng 20 phút, ôtô khoảng 40 phút.

Để tránh thảm cảnh "chôn chân" trong giờ cao điểm, hàng trăm người sẵn sàng xé toang dòng phương tiện vốn đã chật như nêm tại ngã ba Tố Hữu - Mỗ Lao (Hà Đông) để đi ngược chiều...

...hoặc tự ý phá rào phân cách để tiện cho việc lưu thông.

Ngõ 19 Tố Hữu sang khu đô thị Trung Văn là điểm đi tắt sang khu Mỹ Đình.

Xe đi thuận chiều phải nhường đường cho dòng xe ngược chiều dù đó là đoạn đường đất gồ ghề.

Dòng người dắt xe bộ luồn lách qua mọi địa hình để mong rút ngắn được thời gian đến nơi làm việc.

Đoàn người dắt xe máy trên vỉa hè tránh tắc đường
 
 

Ngọc Thành