Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 5/7/2022, 12:46 (GMT+7)

Thiết kế hở vòng một trong show của Schiaparelli

PhápSchiaparelli gây ấn tượng với những thiết kế Haute Couture khoét sâu, hở vòng một ở show hôm 4/7.

Schiaparelli Haute Couture Thu 2022
 
 

Show mùa thu cao cấp 2022 của Schiaparelli nằm trong khuôn khổ Paris Haute Couture Week diễn ra từ ngày 3 đến 7/7 tại Pháp. Video: FF Channel

Các thiết kế lần này lấy ý tưởng từ cuộc trò chuyện giữa nhà thiết kế Daniel Roseberry với những huyền thoại như Yves Saint Laurent, Jean Paul Gaultier, Azzedine Alaïa, Christian Lacroix... Họ là những người được nhà sáng lập Elsa Schiaparelli truyền cảm hứng sáng tạo. Song song show diễn, nhà mốt tổ chức triển lãm "Shocking! The Surreal World of Elsa Schiaparelli" tại Musée des Arts Décoratifs, trưng bày các tác phẩm mà nhiều nhà thiết kế đã tạo ra để tỏ lòng tôn kính với thiên tài Elsa Schiaparelli.

Điểm nhấn trong show diễn lần này là trang phục dạ tiệc gợi cảm, thể hiện ý niệm sự ám ảnh về cơ thể. Hầu hết thiết kế được truyền cảm hứng từ áo ngực và corset. Nhiều mẫu áo nịt ngực và đầm khoét cổ sâu tới eo, để lộ toàn bộ thân trên không nội y.

Một người mẫu catwalk trên đôi giày hình bàn chân, diện duy nhất chân váy nhung màu xanh dáng đuôi cá. Cô cầm mô hình chim bồ câu tượng trưng cho hy vọng, hòa bình - mong muốn của nhà thiết kế trong tương lai.

Đầm trễ vai khoét sâu tới eo, che ngực bằng khuyên tai mạ vàng dáng dài hình chùm nho. Trang sức nặng đến nỗi phải dùng dây gắn chặt vào đường viền cổ áo.

Áo khoác được tạo nên từ những chuỗi hạt cườm, kết hợp quần khoét cạp chữ V, tạo hình chiếc nơ.

Xu hướng bất đối xứng được làng mốt ưa chuộng gần tám năm qua tiếp tục được khai thác theo hướng táo bạo khi để hở một bên ngực. Nhà mốt Italy còn lăng xê xu hướng khoe miếng dán ngực bằng một mảnh hình bông hoa.

Sự ám ảnh về cơ thể phụ nữ còn được thể hiện qua những chiếc chiếc áo đúc cao su mô phỏng hình bầu ngực.

Crop top màu kem được xử lý bằng kỹ thuật chần bông, tạo điểm nhấn bằng hình bộ ngực.

Đầu năm nay, Roseberry trò chuyện với Lacroix về màu sắc, về những thứ mang hình ảnh quê hương của ông: những chú bò đực, ngựa trắng, mặt trời tỏa nắng vàng óng ả... Có thể thấy phong cách trong bộ sưu tập năm 1987 của Christian Lacroix phảng phất ở show diễn này, xuất hiện trên áo cúp ngực, tay áo dáng gigot (phồng trên và bo chặt ở dưới), những bức tranh thêu, mũ matador...

Phong cách thập niên 1980 cũng ảnh hưởng rõ rệt trên các thiết kế tạo cấu trúc phồng lớn một cách cường điệu được cắt may chuẩn xác.

Một số thiết kế đính hoa 3D được lấy cảm hứng từ cuốn sách "A Passion for Flowers" của Carolyne Roehm được bà nội Roseberry yêu thích. Các loài hoa như hồng, hướng dương, oải hương được làm thủ công từ lụa vẽ tay, đính kết và thêu tinh xảo. Vogue đánh giá bộ sưu tập là "một bản kết hợp giữa vẻ hiện đại, lãng mạn và hoang dã, khiến khán giả thích thú".

Sao Mai