Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 7/7/2022, 12:16 (GMT+7)

Thí sinh ôm chầm nhau vì 'trúng tủ' đề Văn

Nhiều thí sinh vui mừng, ôm chầm bạn bè, người thân khi ra khỏi phòng thi tốt nghiệp THPT sáng nay vì "trúng tủ" môn Văn.

Cảnh vui mừng sau môn thi Ngữ văn
 
 

Thí sinh nói về đề Văn. Video: Thế Quỳnh - Huy Mạnh - Tuấn Việt

Vừa xuống sân trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP HCM) sau hai tiếng thi môn Ngữ văn tốt nghiệp THPT, nhóm học sinh trường Quốc tế Á châu chạy lại ôm chầm chúc mừng nhau vì làm được bài.

Với cấu trúc đề thi quen thuộc gồm hai phần là Đọc hiểu (3 điểm) và Làm văn (7 điểm), nhiều thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng vui vẻ.

10h, các nam sinh trường Quốc tế Á châu hào hứng ra về sau khi kết thúc môn thi tốt nghiệp đầu tiên tại hội đồng thi THCS Trần Văn Ơn, quận 1. Một thí sinh đánh giá đề Văn ở mức độ trung bình, câu đọc hiểu khá dễ, không đánh đố. "Cách ra đề này đòi hỏi thí sinh phải hiểu vấn đề mới làm được bài", thí sinh này nói và dự tính được 6,5-7 điểm.

Anh Khôi (giữa), trường THPT Ernst Thalmann, TP HCM cùng nhóm bạn xem lại đề thi Văn. Theo Khôi, đề thi vừa sức và đúng trọng tâm trong đề cương đã ôn luyện nên cả nhóm tự tin làm tốt bài.

Thí sinh thoải mái rời điểm thi tại trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nguyễn Quỳnh Phương, trường THPT Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, nói đề Văn vừa sức với em. "Phần nghị luận văn học chiếm tới 5 điểm hỏi về Chiếc thuyền ngoài xa - một trong ba tác phẩm ôn tập trọng tâm nên em hoàn thành bài khá tốt, dự đoán có thể đạt 8 điểm môn này", Phương nói.

Thí sinh và phụ huynh phấn khởi môn thi Văn tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Các thí sinh cùng trò chuyện sau khi kết thúc môn Văn tại điểm trường THCS Nghĩa Tân.

Chiếc thuyền ngoài xa cũng là tác phẩm trong danh sách ôn tập trọng tâm của Vũ Hải Việt, học sinh trường THCS và THPT Lương Thế Vinh. Các câu hỏi ở phần đọc hiểu "rất dễ, ở mức cho điểm chống liệt", riêng câu yêu cầu nêu "cảm nhận về sự hy sinh của tuổi trẻ" khó hơn một chút. Việt dự đoán được 7-8 điểm.

Tại điểm thi THPT Ngô Quyền, Đồng Nai nét mặt căng thẳng của phụ huynh được giãn ra khi thấy nụ cười của các thí sinh bước ra từ phòng thi.

Thí sinh Anh Thi, điểm thi THPT Ngô Quyền, được bạn nam chia vui vì làm được bài, bằng cách cõng ra ngoài điểm. Thi cho biết đã ôn luyện kỹ tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa.

Ba thí sinh tại điểm thi THPT Ngô Quyền cùng tạo dáng chụp hình trước khi ra về.

Khánh Thy, một thí sinh thi tại thi THPT Ngô Quyền, cho rằng đề thi chỉ hơi lạ trong phần liên hệ. "Em thấy phần đọc hiểu nếu đọc kỹ sẽ làm tốt, trong khi Chiếc thuyền ngoài xa là một tác phẩm hay nên hầu hết học sinh nào cũng được thầy cô ôn tập kỹ", Khánh Thy nói.

Giang Huy - Quỳnh Trần - Phước Tuấn - Thu Hằng