Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 6/12/2021, 15:10 (GMT+7)

Thí sinh Miss World vẽ tranh an ủi bệnh nhân Covid-19

Puerto RicoDàn người đẹp Miss World vẽ minh họa trên khẩu trang, an ủi các bệnh nhân, người bị ảnh hưởng vì dịch, hôm 5/12.

Hoạt động nằm trong dự án nhân ái của cuộc thi năm nay, do tổ chức Miss World và họa sĩ Mỹ Jonathan Stein khởi xướng. Mỗi thí sinh được phát một chiếc khẩu trang, ban tổ chức yêu cầu họ minh họa về ý nghĩa của sự đoàn kết với họ trong hiện tại.

Đỗ Thị Hà nói về những điều một phụ nữ mong muốn, đó là tình yêu, quyền được lên tiếng, tự do, hòa bình và sự tôn trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy nữ giới tuyệt vọng, trầm cảm, đối diện nguy cơ bạo lực vì dịch.

10 ngày chinh chiến Miss World của Đỗ Thị Hà
 
 

Những ngày đầu Đỗ Thị Hà chinh chiến ở Miss World. Cô xây dựng hình ảnh thân thiện, thanh lịch, được chuyên trang Missosology dự đoán vào top 20. Video: Vân An

Đại diện Hungary - Tótpeti Lili - vẽ hướng dương. Loài hoa phổ biến ở đất nước cô, được trồng trên những cánh đồng rộng hàng trăm nghìn mét vuông, là biểu tượng của hy vọng. Cô 19 tuổi, là sinh viên Đại học Kinh tế Budapest.

Emmy Peña - người đẹp Cộng hòa Dominica - vẽ hướng dương xanh. Cô 24 tuổi, cao 1,81 mét, là diễn viên, người mẫu.

Hoa hậu Italy - Claudia Motta - vẽ tranh phong cảnh và thông điệp: "Tận hưởng cuộc sống như khi ngắm khung cảnh hoàng hôn". Cô 21 tuổi, là sinh viên ngành luật ở Rome, có tài khiêu vũ. Ở Miss World, cô giới thiệu dự án nhân ái liên quan những người tự kỷ.

Người đẹp Mỹ - Shree Saini - viết thông điệp "tình yêu", "sự tử tế" lên khẩu trang. Cô sinh năm 1996 ở Ấn Độ, cùng gia đình nhập cư vào Mỹ khi lên 5 tuổi. Thuở nhỏ, cô sống trong cảnh nghèo khó, lại mắc bệnh tim. Dù các bác sĩ chẩn đoán không thể hoạt động mạnh, Shree Saini vẫn cố gắng luyện tập, theo đuổi đam mê múa ballet, biểu diễn kịch. Người đẹp có học vấn cao, tốt nghiệp Đại học Washington, từng là sinh viên trao đổi ở Đại học Harvard, Yale và Stanford (Mỹ).

Emilia Lepomäki của Phần Lan viết thông điệp: "Với một đôi cánh gãy, bạn vẫn có thể học bay". Cô 22 tuổi, tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh ở Đại học Khoa học ứng dụng Laurea ở Vantaa.

Hoa hậu Bolivia - Alondra Mercado (19 tuổi) - vẽ khuôn mặt một chú mèo, chiếc mũi cách điệu từ hình trái tim. Cô là sinh viên ngành tâm lý học.

Karolin Kippasto - người đẹp Estonia - trang trí khẩu trang với những bông hoa hồng. Cô năm nay 24 tuổi, có nhiều kinh nghiệm thi sắc đẹp, từng đại diện quê nhà thi Miss Grand International năm 2018.

Bức tranh vẽ cây cổ thụ của Olivia Yacé - Hoa hậu Bờ Biển Ngà - được nhiều fan khen đẹp, hài hòa. Sau hai tuần nhập cuộc, người đẹp 23 tuổi được chuyên trang Missosology dự đoán đăng quang năm nay.

Một số tác phẩm của các người đẹp dự thi năm nay. Trước đó, các thí sinh tham gia một số hoạt động như thuyết trình, quảng bá trang phục dân tộc, chụp ảnh bên bờ biển, dự tiệc ở resort. Chung kết diễn ra vào ngày 16/12 ở San Juan, Puerto Rico, đúng dịp kỷ niệm lần thứ 70 của cuộc thi, sau một năm hoãn vì dịch. Đương kim Hoa hậu Thế giới là Toni-Ann Singh, đăng quang năm 2019.

Hà Thu (Ảnh: Instagram Đỗ Thị Hà, Missosology)