Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ hai, 25/3/2019, 15:00 (GMT+7)

2.300 VĐV tranh tài tại giải chạy Việt dã báo Tiền Phong

Giải chạy tại Vũng Tàu hôm 24/3 là sự kiện lớn với cộng đồng chạy bộ Việt Nam, cả phong trào lẫn chuyên nghiệp.

Sáng 24/3 giải Việt dã toàn quốc và marathon báo Tiền Phong lần thứ 60 năm 2019 diễn ra tại Vũng Tàu. trong số 2.300 VĐV tham gia, có hơn 2.000 VĐV phong trào với nhiều thành phần tranh tài ở các cự ly 5km, 10 km, 21km và 42km.

Trước khi bước vào các cuộc tranh tài, các hoa hậu Trần Tiểu Vy, Á hậu Bùi Phương Nga cùng các người đẹp, các giáo viên, sinh viên trường Đại học Vũng Tàu cùng tham gia chạy ở cự ly ngắn cổ vũ cho các VĐV.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thuý chạy cự ly 5 kilomet, nội dung phong trào. Cô luôn tươi cười trên đường chạy và nhẹ nhàng hoàn thành phần thi của bản thân. 

GS.TSKH Hoàng Văn Kiếm, Hiệu trưởng Trường đại học Bà Rịa – Vũng Tàu có mặt từ sớm để tham gia chạy cổ vũ cho các VĐV. "Tôi tuổi đã cao, sức yếu nhưng chạy bộ luôn gắn liền với tôi. Nó giúp tôi rèn luyện được sức khoẻ để phục vụ công tác giảng dạy", thầy nói.

VĐV Ngô Văn Vinh tham gia chạy cự ly bán marathon 21 kilomet. Văn Vinh đến Vũng Tàu du lịch, nhưng khi biết có cuộc thi diễn ra, anh đã đăng ký tranh tài. "Tôi khuyết tật hai tay, nhưng đôi chân vẫn vận động bình thường. Mỗi ngày tôi đều chạy 20 km để rèn luyện sức khoẻ. Cứ cố gắng và kiên trì tập luyện thì không gì là không thể vượt qua", VĐV phong trào này chia sẻ với VnExpress

Bên cạnh các VĐV Việt Nam, giải chạy Việt dã báo Tiền phong còn thu hút đông đảo người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam tham gia tranh tài.

"Đây là lần thứ hai tôi tham dự giải Việt dã toàn quốc báo Tiền Phong. Đường chạy ở Vũng Tàu năm nay thật sự là thử thách khốc liệt cho các runner, vì nắng cộng gió biển khó chịu cộng thêm hai đoạn dốc. Điều kiện đường chạy như thế đòi hỏi các runner phải rất kiên cường mới có thể hoàn thành được cự ly", Xuân Khương (số bib 1000), VĐV hạng phong trào dự thi ở nội dung 10 kilomet, chia sẻ với VnExpress.

Các runner về đích ở cự ly 21 km đều phấn khích khi hoàn thành phần thi. Chạy bộ được xem là một môn thể thao thử thách bản thân, thúc đẩy các VĐV vượt qua những giới hạn của bản thân. 

Với nhiều VĐV hạng phong trào, giải Việt dã báo Tiền Phong còn là một dịp để thư giãn. Một runner nữ còn dắt theo cả thú cưng chạy cùng. 

Bên cạnh sân chơi phong trào, ở hạng chuyên nghiệp, các VĐV đội tuyển như Bùi Thế Anh, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Oanh... đều về nhất ở các cự ly họ tranh tài. Đây là cữ dượt tốt cho các VĐV hướng đến SEA Games 30.

Đông Huyền