Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 15/11/2017, 21:00 (GMT+7)

Melania làm gì khi ông Trump thăm Việt Nam và Philippines

Bà Melania đi thăm gấu trúc và Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc trước khi thăm một căn cứ ở Alaska trên đường trở về Washington.

Trong khi Tổng thống Mỹ Trump ngày 10/11 bay tới Việt Nam và sau đó đến Philippines vào ngày 12/11, bà Melania đã ở lại Bắc Kinh để tham quan vườn thú và Vạn Lý Trường Thành. Trước đó, bà đồng hành cùng ông trong chuyến thăm Hawaii, Nhật Bản và Hàn Quốc. Cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ đến Trung Quốc vào ngày 8/11 và đã đi tham quan Tử Cấm Thành.

Bà tặng cho các em thiếu nhi Trung Quốc những con đại bàng đầu trắng (biểu tượng của nước Mỹ) nhồi bông sau khi các em biểu diễn một bài hát dân ca Trung Quốc tại vườn thú ngày 10/11.

 

Bà Melania sau đó đến thăm gấu trúc Gu Gu. Giám đốc sở thú mô tả nó là "con gấu trúc đẹp với trí nhớ tốt" và là "đại sứ thiện chí của sở thú".

Đệ nhất phu nhân Mỹ thăm gấu trúc Trung Quốc
 
 

Chiều cùng ngày, bà Melania tới thăm Mộc Điền Dục, một trong những đoạn Vạn Lý Trường Thành nổi tiếng nhất Trung Quốc. Bà ngồi cáp treo lên đoạn trường thành có độ cao 940 m so với mặt nước biển.

Mộc Điền Dục được xây dựng từ thời nhà Minh, vào giữa thế kỷ thứ 6. Nó nằm trên núi Huy Đô, quận Hoài Nhu, phía bắc Bắc Kinh. Đây là đoạn trường thành có từ thời nhà Minh được bảo tồn tốt nhất tới nay.

 

Bà Melania đi lên một chòi quan sát, đi bộ khoảng 30 phút trên đoạn thành dài 2.250 m. Một quan chức Trung Quốc tháp tùng bà Melania cho biết Đệ nhất phu nhân Mỹ đã thốt lên "Đẹp quá, thật đáng kinh ngạc!".

Bà Melania ngày 11/11 bay từ Bắc Kinh tới Alaska, nơi bà gặp gỡ các gia đình quân nhân và trẻ em ở căn cứ quân sự Elmendorf Richardson.

Bà đã chơi đùa và đọc sách với trẻ em trong căn cứ. Đây là hoạt động trong chương trình Đọc sách do bà Melania khởi xướng với vai trò đệ nhất phu nhân. Theo đó, trẻ em sẽ đọc truyện cho thú cưng nghe để hoàn thiện kỹ năng đọc và xây dựng tự tin.

Melania Trump chơi nặn đất với trẻ em ở Alaska
 
 

Ảnh: AFP, Reuters.