Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ hai, 25/5/2020, 11:30 (GMT+7)

Reno3 - smartphone đầu tiên có camera selfie 44 'chấm'

Bộ đôi Reno3 vừa được Oppo cho ra mắt tại Việt Nam trang bị cảm biến ảnh ở mặt trước 44 megapixel, cùng chế độ Ultra Dark Mode giúp chụp ảnh đêm rõ nét.

Danh hiệu smartphone có camera selfie 44 "chấm"  đầu tiên trên thế giới thuộc về Reno3 và Reno3 Pro. Hai thiết bị thuộc phân khúc tầm trung và cận cao cấp nhưng độ phân giải ảnh cao hơn cả flagship dòng Find.

Việc đưa cảm biến 44 megapixel lên Reno3 thể hiện nỗ lực rút ngắn khoảng cách giữa camera trước và camera sau của Oppo, bởi cảm biến chính ở mặt sau của chiếc Reno3 là 48 megapixel.

Hãng kỳ vọng camera selfie không chỉ để chụp "tự sướng" gương mặt mà còn thể hiển phong cách thời trang của người chụp hoặc tái hiện rõ nét phông nền đường phố, thiên nhiên phía sau. Số megapixel cao tức hình ảnh cho nhiều chi tiết hơn, khi zoom cận cũng giảm tình trạng mất nét. Hình ảnh từ camera selfie của Reno3 cũng cho phép xem trên các thiết bị có độ phân giải cao mà vẫn rõ nét.

Ở chế độ mặc định, hình ảnh được chụp ở chế độ 40 megapixel. Người dùng có thể kích hoạt chế độ chụp 44 megapixel thủ công thông qua phần cài đặt. Cảm biến selfie trên Reno3 còn có khẩu độ f/2.4, giúp thu nhiều ánh sáng hơn, có thể chụp đêm tốt hơn, độ sâu trường ảnh lớn hơn.

Để hỗ trợ thêm cho cảm biến, các kỹ sư Oppo nâng cấp hệ thống xử lý phần mềm. Trong đó đặc biệt là việc đưa chế độ Ultra Dark Mode của hãng lên camera selfie như camera sau. Camera trước 44 megapixel kết hợp khả năng "Siêu chụp tối" (Ultra Dark Mode) thể hiện tốt cả ở điều kiện ánh sáng phức tạp.

Đây là công nghệ tận dụng sức mạnh từ NPU và thuật toán xử lý của Oppo để chụp những bức ảnh liên tiếp ở các mức phơi sáng và cài đặt khác nhau, sau đó kết hợp chúng lại, tạo ra ảnh chụp đêm sắc nét, hạn chế chi tiết nhiễu. Người dùng chỉ cần bấm nút chụp, giữ máy cố định 1-2 giây để ảnh selfie trong đêm rõ các chi tiết, độ tương phản và màu sắc sâu.

Ứng dụng chế độ Ultra Dark Mode này, người dùng có thể sáng tạo ảnh selfie đêm với bạn bè. Ảnh trong các quán ăn, cửa hàng cà phê dùng trang trí các bóng neon màu sắc cũng được tái hiện sống động hơn. Trong quá trình chụp, người dùng có thể tập trung hơn vào khâu tạo dáng thay vì lo lắng thiếu sáng.

Chi tiết trên khuôn mặt cũng như làn da chủ thể được tái tạo tự nhiên, loại bỏ các khuyết điểm nhưng không quá "ảo". Tất cả nhờ khả năng tính toán AI đạt 1.127 GMAC của chipset Helio P90 - phiên bản nâng cấp từ Helio P60 và P70. Đi kèm với đó là tính năng Face Detection Engine, giúp tăng tốc độ nhận diện khuôn mặt và lấy nét cảnh.

Đầu tư cho camera trước nhưng Oppo không quên cụm camera chính khi trang bị cho Reno3 bốn cảm biến, gồm cảm biến 48 megapixel, cảm biến tele 13 megapixel, cảm biến góc siêu rộng 8 megapixel và cảm biến đơn sắc 2 megapixel.

Sản phẩm cũng tích hợp tính năng Ultra Clear Image, cho phép tạo ảnh 108 "chấm" bằng phương pháp tổng hợp nhiều khung hình, giúp ảnh nét căng và chất lượng.

Ảnh chụp đêm bằng camera sau của máy cũng sáng rõ nhờ chế độ Ultra Dark Mode.

Là mẫu smartphone cho giới trẻ, Oppo Reno3 không chỉ tập trung vào công nghệ nhiếp ảnh mà còn nâng cấp cấu hình so với phiên bản trước. Cụ thể máy trang bị SoC Helio P90 với 6 lõi Cortex-A55 cho các tác vụ nhẹ hơn và hai lõi Cortex-A75 để đảm nhận các tác vụ phức tạp. Cùng với đó là 8 GB RAM và 128 GB bộ nhớ trong. Màn hình 6,4 inch AMOLED độ phân giải FullHD+ trên Reno3 cũng giúp hình ảnh hiển thị mượt mà, độ sâu màu cao. Thiết bị trang bị viên pin 4.025mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 độc quyền.

Bảo An

Từ ngày 17-31/5, khách hàng mua Reno3 sẽ nhận được bộ quà tặng bao gồm: loa bluetooth, tặng 500.000 đồng (trừ vào giá bán) và trả góp 0%.

Ngoài ra, khách hàng mua Reno3 (từ ngày 1/6) hoặc mua Reno3 Pro (từ ngày 16/5) có cơ hội sở hữu một trong bộ 4 ốp lưng đặc biệt được thiết kế bởi các chuyên gia phong cách: biên đạo Việt Max, nhà thiết kế Trương Thanh Long, nhiếp ảnh gia Tang Tang và fashionista Tú Hảo. Trải nghiệm thêm tại đây.