Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 17/2/2020, 07:00 (GMT+7)

Loa 360 độ giá hơn 9 triệu đồng

Bose Portable Home Speaker có thể phát âm thanh 360 độ, chất âm thiên về dải bass, khả năng kết nối đa dạng nhưng thiếu cổng 3,5mm.

Đánh giá Bose Portable Home Speaker
 
 

Dùng thử loa Bose Portable Home Speaker.

Phụ kiện trong hộp loa khá đơn giản với củ sạc, cáp sạc USB Type-C, sách hướng dẫn sử dụng.

Thuộc dòng sản phẩm giải trí cho gia đình của Bose, Portable Home Speaker lại như được phát triển từ mẫu Soundlink Revolve+ trước đây, vốn nhắm đến nhu cầu nghe nhạc di động. Sản phẩm kết hợp đặc tính của cả hai dòng loa, với thiết kế phù hợp cho việc di chuyển hoặc đặt trong phòng, đồng thời bổ sung các tính năng như kết nối Wi-Fi, ra lệnh giọng nói.

Mặt trên của loa cũng là nơi chứa cụm phím điều khiển với các chức năng như bật/tắt loa và micro, tăng giảm âm lượng, gọi trợ lý ảo. Bao quanh là cụm đèn báo hiệu trạng thái hoạt động của loa, cùng các lỗ thông hơi. Nửa trên của loa được làm bằng vật liệu nhựa và cao su kết hợp, mang đến cảm giác sờ hoặc bấm nút khá tốt, tuy nhiên, phiên bản màu trắng dễ bám bụi bẩn.

Phần dưới loa được hoàn thiện mang đến cảm giác chắc chắn như được làm kim loại. Đây cũng là khu vực phát ra âm thanh duy nhất trên loa. Bên trong có chứa một củ loa được đặt hướng thẳng xuống dưới, kết hợp cùng hệ thống chuyển hướng âm, để âm thanh được tản đều khắp mọi phía. 

Bên dưới chỉ có duy nhất cổng USB Type-C, không có cổng 3,5 mm như nhiều mẫu loa khác trên thị trường. Vì vậy, phương thức nghe nhạc chính trên Portable Home Speaker là qua các kết nối không dây như Bluetooth, AirPlay (với thiết bị Apple), hoặc nghe trực tiếp từ mạng Wi-Fi. Thử nghiệm khi nghe nhạc bằng kết nối Airplay với iPhone, việc điều khiển nhạc có độ trễ nhẹ so với kết nối Bluetooth thông thường.

Với kết nối Wi-Fi, Portable Home Speaker có thể trực tiếp phát nhạc từ các dịch vụ như Spotify hoặc Deezer mà không cần đến smartphone. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gọi trợ lý ảo như Google Assistant hoặc Alexa ngay từ loa, tuy nhiên tính năng này hiện chưa hỗ trợ thị trường Việt Nam.

Để phát huy được hết tính năng của loa, người dùng có thể cài ứng dụng Bose Music trên smartphone. Ứng dụng cho phép tuỳ chỉnh các cài đặt cho loa, như tăng/giảm bass hoặc treble, kết nối nhiều loa cùng lúc, đăng nhập các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến... 

Khác với tai nghe chống ồn Bose Headphones 700, loa Portable Home Speaker cho phép người dùng điều chỉnh hai dải treble và bass trên ứng dụng, với mức độ tăng giảm 10 mức. Nhờ đó, chất âm vốn thiên về dải trầm của loa có thể được khắc phục phần nào và đáp ứng sở thích nghe của những người muốn các dải âm cân bằng.

Loa có thể phát ra âm thanh đồng đều tại mọi hướng với âm lượng lớn mà không bị thay đổi chất âm. Người dùng có thể đặt loa ở giữa phòng và nghe nhạc từ mọi vị trí với chất lượng không đổi. Bù lại, hạn chế của thiết kế này là nếu đặt loa tại những không gian nhỏ như hộc đựng đồ, giá sách, góc phòng, có thể khiến âm bị phản xạ, gây nên những tiếng vang không mong muốn.

Thử nghiệm phát nhạc qua Bluetooth liên tục với âm lượng ở mức trung bình, pin trụ được khoảng 10 tiếng. Nhìn chung, Portable Home Speaker là mẫu loa có thể đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc mọi lúc mọi nơi của người dùng, bên cạnh một thiết kế lạ mắt, khả năng kết nối đa dạng. Chất âm thiên về dải bass của loa đáp ứng tốt cho những người thích các bản nhạc sôi động. 

Hiện trên thị trường không có nhiều sản phẩm hướng tới đồng thời cả việc nghe nhạc di động và giải trí tại gia như Bose Portable Home Speaker. Tuy nhiên với mức giá 9,5 triệu đồng, mẫu loa này sẽ phải cạnh tranh với một số đối thủ như Marshall Acton II (9,9 triệu đồng), Harman Kardon Citation 100 (khoảng 8 triệu), Dynaudio Music 1 (8,9 triệu đồng), hay Sonos Move (12 triệu đồng).

Lưu Quý