Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 28/10/2021, 07:30 (GMT+7)

Ảnh thực tế Google Pixel 6 Pro

Pixel 6 Pro được Google chăm chút về ngoại hình hơn các thế hệ trước, sử dụng chip tự thiết kế Tensor và tính năng xóa vật thể Magic Eraser.

Pixel 6 Pro là model có thiết kế cao cấp nhất trong loạt smartphone do Google sản xuất nhiều năm qua. Máy có màn hình 6,7 inch cỡ lớn tương tự iPhone 13 Pro Max, độ phân giải chuẩn QHD+ và tần số quét 120 Hz. Nhìn từ mặt trước, máy ít khác biệt so với các smartphone cao cấp hiện nay như Galaxy S21 Ultra hay Oppo Find X3 Pro.

Điện thoại Google sử dụng kiểu thiết kế cong tràn hai bên cạnh và cạnh dưới hơi dày một chút. Tuy nhiên, xét về trải nghiệm, thế hệ trước là Pixel 5 với màn hình phẳng và bốn cạnh mỏng đều cho cảm giác liền mạch hơn. Hãng cũng sử dụng camera trước dạng đục lỗ chính giữa - cách bố trí ổn nhưng không còn độc đáo giữa "rừng" smartphone ngày nay.

Mặt lưng là điểm nhấn lớn về thiết kế của Pixel 6 Pro với lớp kính Victus cho cảm giác cao cấp, bóng bẩy, ít lộ dấu vân tay. Kiểu bo tròn về các cạnh cũng giúp máy cầm rất chắc chắn - điểm vượt trội so với đối thủ iPhone 13 Pro Max. Ngoài màu trắng sữa mới có mặt tại Việt Nam, máy còn hai màu sắc khác là vàng và xám đen.

Chất lượng hoàn thiện của Pixel 6 Pro khá cao, cổng USB, hệ thống loa ngoài được căn chỉnh đều, đối xứng đẹp mắt. Máy hỗ trợ sạc nhanh 30 W và sạc không dây công suất từ 21 đến 33 W bằng bộ sạc Pixel Stand mua rời của Google. Pin có dung lượng 5.000 mAh, không ấn tượng so với màn hình lớn 6,7 inch độ phân giải cao. Tuy nhiên, việc sử dụng chip tùy biến riêng giúp máy cho thời gian sử dụng lâu hơn so với các smartphone cùng thông số pin, màn hình.

Khung máy bằng kim loại chắc chắn, chi tiết hoàn thiện tốt và liền mạch. Các phím bấm như nút nguồn và tăng giảm âm lượng dày nhưng êm, tạo cảm giác mới lạ khi sử dụng. Điểm đáng tiếc là máy dùng cảm biến vân tay quang học đặt dưới màn hình cho độ nhạy kém hơn so với vân tay tích hợp vào nút nguồn như Galaxy Z Fold3.

Cụm camera ngang thân máy với dải đen tạo khác biệt cho Pixel 6 Pro với hầu hết smartphone ngày nay. Cụm này lồi lên khá lớn tương tự iPhone 13 Pro Max nhưng việc chạy dài đến cạnh hai bên giúp máy khi đặt trên mặt bàn không bị kênh như đối thủ.

Giống Pixel 6, bản Pro cũng dùng Tensor, chip xử lý đầu tiên dành cho smartphone do Google phát triển theo công nghệ 5 nm. Chip có 8 nhân và được tối ưu hóa cho công nghệ AI, hỗ trợ dịch trực tiếp giọng nói, văn bản, tin nhắn, chú thích hay hình ảnh sang 55 ngôn ngữ. Tính năng này có trong máy và có thể sử dụng không cần kết nối Internet.

Cụm 3 camera sau gồm hai camera tương tự Pixel 6 và bổ sung một ống tele 48 megapixel với khả năng zoom quang 4x và zoom 20x bằng chế độ Google Super Res. Đây là thông số lớn hơn iPhone 13 Pro Max với chỉ 3x. Thử nghiệm nhanh cũng cho thấy chất lượng ảnh nhỉnh hơn đối thủ bên phía Apple ở khả năng chụp xa.

Thử tính năng Magic Eraser
 
 

Nhờ chip xử lý "thửa riêng", Pixel 6 Pro có thể xử lý xóa vật thể không mong muốn khỏi ảnh rất nhanh bằng Magic Eraser. Đây là tính năng vốn chỉ có trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Video thử nghiệm tính năng Magic Eraser trên Pixel 6 Pro.

Pixel 6 Pro (bên trái) so dáng với iPhone 13 Pro Max với màn hình kích thước tương đồng. Thiết bị của Google vuông vức hơn, cầm đầm tay và chắc hơn so với đối thủ. Cùng tần số quét cao 120 Hz, cả hai đều cho trải nghiệm sử dụng mượt mà.

Pixel 6 Pro ra mắt ngày 19/10 và sẽ được bán ra từ hôm nay với giá 899 USD tại thị trường Mỹ. Máy được một cửa hàng nhập về Việt Nam nhưng không công bố giá.

Tuấn Hưng