Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ hai, 5/8/2024, 14:00 (GMT+7)

Showroom 8.000 m2 lớn nhất Việt Nam của VinFast

Hà NộiVinFast Phan Trọng Tuệ có diện tích 8.000 m2, sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, là nhà phân phối 3S lớn nhất của hãng xe điện tại Việt Nam.

Sáng 2/8, VinFast Phan Trọng Tuệ khai trương đồng loạt 7 showroom và 5 xưởng dịch vụ khác trên toàn quốc.

Đại diện VinFast cho biết, showroom có quy mô lớn nhất của hãng tại Việt Nam là VinFast Phan Trọng Tuệ, đặt tại Km2 + 500 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì. Showroom này có tổng diện tích 8.000 m2 và đạt tiêu chuẩn 3S, gồm Sale (bán hàng), Service (dịch vụ chính hãng) và Spare Part (phụ tùng chính hãng).

Hai mẫu xe điện VF 5 và VF 6 trưng bày tại VinFast Phan Trọng Tuệ. Showroom này bao gồm hàng loạt chức năng như: trưng bày xe, xưởng dịch vụ, khu đồng sơn, kho xe, chăm sóc xe và lốp, khu vực thu xe cũ – đổi xe mới…

Diện tích trưng bày xe tại đây gần 500 m2, gồm những dòng xe mới nhất của hãng xe Việt.

Không gian tiếp khách tại VinFast Phan Trọng Tuệ được bố trí ở tầng 1 và 2 với các ghế ngồi, bàn riêng biệt. Ngoài ra, showroom này có 2 phòng riêng để phục vụ khách VIP.

Theo VinFast, xưởng dịch vụ tại showroom này có khả năng phục vụ 24 xe cùng lúc, diện tích 2.700 m2. Đây cũng là xưởng dịch vụ lớn nhất trong hệ thống của VinFast tại Việt Nam với 24 khoang và cầu nâng. Công suất mỗi tháng có thể đạt 1.500 xe.

Một chiếc xe điện trên cầu nâng tại xưởng dịch vụ. VinFast Phan Trọng Tuệ có nhiều thiết bị hiện đại của hãng như: dàn nắn khung Spenaci, bộ dàn nâng hạ pin của Sevencrane, thiết bị chỉnh góc đặt độ chụm Corghi, máy chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng LED Matrix, phòng sơn sấy Saima của Italy và khu vực rửa xe tự động…

Kho xe diện tích 3.000 m2 của VinFast Phan Trọng Tuệ. Nhà phân phối này cũng dành 500 m2 cho khu vực chăm sóc, làm đẹp xe và tư vấn lốp cho khách hàng. Ngoài ra, khu vực 500 m2 khác cũng được dành cho khách hàng có nhu cầu đổi xe cũ – lấy xe mới, chuyển sang sử dụng dòng xe thuần điện.

Showroom VinFast Phan Trọng Tuệ sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời lắp đặt trên mái nhà. Theo doanh nghiệp, 70% điện năng tiêu thụ tại đây được sử dụng năng lượng tái tạo.

Ngoài cơ sở tại Hà Nội, VinFast Phan Trọng Tuệ cũng đồng loạt khai trương 6 showroom và 5 xưởng dịch vụ khắp cả nước, tại Hà Nội, Khánh Hòa, TP HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Trong ảnh là khu vực trưng bày xe của VinFast Phan Trọng Tuệ ở TP Đà Nẵng.

Ông Bùi Văn Hảo, Chủ tịch HĐQT VinFast Phan Trọng Tuệ tại lễ khai trương showroom. Ông cho biết doanh nghiệp định hướng trở thành nhà phân phối ôtô điện lớn nhất Việt Nam, đồng hành với người dùng trong công cuộc chuyển đổi xanh.

Tuấn Vũ
Ảnh: VinFast