Thứ năm, 2/5/2024
Thứ sáu, 15/12/2023, 17:27 (GMT+7)

Runner TP HCM vượt 2.000 km tham dự VnExpress Marathon Hải Phòng

Nhiều runner phía Nam, trong đó có nhóm Vietcoach gồm 25 nữ rủ nhau chạy VnExpress Marathon Hải Phòng, kết hợp du lịch.

Nhóm runner Vietcoach có mặt tại Hải Phòng từ hôm qua 14/12. Đây là lần đầu tiên cả nhóm có dịp cùng nhau tham gia một giải chạy lớn. Trong đó, nhiều thành viên sẽ chinh phục 21km.

Chị Trần Thị Như Mai, đại diện nhóm cho biết chạy bộ ở Hải Phòng là trải nghiệm mới lạ. Cả nhóm có chút lo lắng vì thời tiết lạnh nhưng đã chuẩn bị kỹ nhiều trang bị như mũ, găng tay,... và có quá trình tập luyện dài nhiều tháng.

Vietcoach là tập hợp các runner trẻ với mục tiêu chạy để khỏe đẹp, giữ dáng, chủ yếu thành viên là nữ. Nhóm dự kiến có mặt nhận Bib chiều 16/12. "Rất nhiều thành viên có thể chạy 21km và đang đặt mục tiêu sub2. Chúng tôi xem giải Hải Phòng là cơ hội để tổng kết một năm tuyệt vời nên muốn tận hưởng hết mình, bất chấp thời tiết", chị Mai chia sẻ.

Không riêng nhóm của chị Mai, runner cả nước cũng chờ đợi khoảnh khắc được chinh phục VM Hải Phòng.

Trong buổi chiều 15/12, ban tổ chức bắt đầu phát Bib và race-kit tại khu du lịch Đồi Rồng. Từ giữa trưa, hàng dài runner đã xếp hàng, chờ trở thành những người đầu tiên nhận vật phẩm của giải đấu cuối cùng trong năm.

Tương tự các giải đấu khác, để nhận race-kit, runner chỉ cần đến đúng quầy cự ly đã đăng ký, đưa mã QR đã được gửi qua mail. Ban tổ chức kiểm tra thông tin và phát race-kit trong vài phút.

Nhóm runner của VietinBank chi nhánh Ngô Quyền phải dùng bốn thùng giấy để đựng hơn 60 túi race-kit. Mất hơn 1 tiếng, các thành viên của nhóm mới nhận đủ bộ vật phẩm.

Anh Ngô Quang Huy cho biết đây là lần đầu các đồng nghiệp có dịp chạy cùng nhau, chủ yếu 10km. "Cơ quan chúng tôi rất yêu thể thao và khi biết tin VnExpress Marathon đến Hải Phòng đã ngay lập tức tạo nhóm để cùng nhau thi đấu", anh Huy chia sẻ.

Anh Đinh Duy Huy nhận hơn 10 race-kit cho các thành viên BIDV chi nhánh Hải Phòng. Đây là lần đầu tiên nhân viên ngân hàng này tham gia một giải chạy quy mô lớn. "Chúng tôi đã tìm hiểu về quy mô tổ chức VnExpress Marathon và thấy rất hồi hộp, nôn nao khi được cùng nhau chạy trên chính quê hương", anh Huy nói.

Trong ngày phát race-kit đầu tiên, khu expo chủ yếu đón runner đến nhận Bib cho nhóm. Rất nhiều runner nhận hơn 10 túi vật phẩm, thậm chí có nhóm hơn 50.

Nhóm runner từ một công ty với đồng phục hồng cánh sen.

Quỳnh Phương, 28 tuổi, ở Hải Phòng, lần đầu tham gia một giải marathon. Phương là người tập gym và cho biết không thích chạy bộ nhưng quyết tâm chinh phục thử cự ly 5km. "Tôi thấy nhiều người chạy bộ nên cũng muốn thử tìm hiểu bộ môn, nhất là khi có giải chạy lớn như VnExpress Marathon", Phương nói.

Diệu Linh (áo trắng) cùng người bạn sẽ chinh phục 10 và 21km. Hai nữ runner thích thú với không gian expo rộng rãi, nán lại gần một tiếng để chụp ảnh.

VnExpress Marathon Hải Phòng phát race-kit đến hết 16/12. Giải khởi tranh lúc 4h, ngày 17/12. Trong đó cự ly 42km xuất phát từ khu vực công viên trung tâm thành phố, chạy về phía Đồ Sơn. Các cự ly còn lại sẽ xuất phát và về đích tại khu du lịch Đồi Rồng, Đồ Sơn.

Đây là giải đấu cuối cùng trong năm 2023 của hệ thống VnExpress Marathon, thu hút 11.000 VĐV.

Không khí sôi động ở khu phát Bib VnExpress Marathon Hải Phòng 2023.
 
 

Không khí sôi động ở khu phát Bib VnExpress Marathon Hải Phòng 2023.

Hoài Phương

BOX-TIN-BAI-05-1_1702636164.jpg