Thứ sáu, 24/5/2024
Chủ nhật, 2/4/2023, 10:28 (GMT+7)

Runner thích thú với cung đường VnExpress Marathon Imperial Huế

Thừa Thiên - HuếNhóm pacer, runner đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và Huế đã cùng nhau trải nghiệm cung đường giải VnExpress Marathon Imperial 2023 trong buổi test route sáng 2/4.

Sau phần khởi động, từ 3h, đoàn cùng nhau xuất phát trên đường Lê Duẩn chạy thử cung đường giải VnExpress Marathon Imperial Huế 2023. Nhóm test route này gồm một số pacer dẫn tốc ở giải sắp tới và các runner nhiều kinh nghiệm đến từ Hà Nội, Đà Nẵng và Huế.

Nhóm runner chạy trên đường Lê Lợi - một trong những tuyến đường đẹp nhất khu trung tâm thành phố Huế, nằm bên bờ Nam sông Hương. Hàng cây cổ thụ, trường Quốc Học, trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, là những điểm check-in lý tưởng dành cho các runner cự ly 10, 21 và 42km trên đoạn đường này.

Cảnh sát Giao thông Thừa Thiên Huế bố trí một xe ôtô dẫn đường và hai môtô - một bọc hậu, một dẹp đường phía trước, cùng xe của ban tổ chức che chắn ở hai bên cho nhóm test route trong suốt hành trình bốn tiếng sáng nay. Trong ảnh là khoảnh khắc nhóm chạy đổ dốc qua cầu Dã Viên. Chạy qua cây cầu này, runner có thể ngắm nhìn dòng sông Hương lúc sáng sớm mờ sương, những đoàn tàu Bắc - Nam về ga Huế khi qua cầu sắt Bạch Hổ.

Sau khi sải bước qua đường Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh, Đinh Tiên Hoàng, Trần Hưng Đạo, các runner cùng nhau chinh phục cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương.

Cầu Trường Tiền được xây dựng dưới thời vua Thành Thái, là một trong những biểu tượng của xứ Huế. Ở hai mùa 2020 và 2022, nhiều runner VnExpress Marathon Imperial Huế rất tâm đắc khi chạy qua và được ê-kíp nhiếp ảnh của ban tổ chức chụp những bức ảnh đẹp trên cây cầu nổi tiếng này.

Sau khi qua cầu Trường Tiền, runner rẽ trái vào tuyến đường Lê Lợi đi qua trường Đại học Sư phạm Huế. Trong ngày race 16/4, toàn bộ các tuyến đường mà runner đi qua sẽ được thắp sáng.

Runner qua tuyến đường Lê Quý Đôn nối với đường Hùng Vương, một trong những tuyến đường trung tâm của thành phố Huế.

Cung đường 42km của VnExpress Marathon Imperial Huế có độ dốc vừa phải với tổng độ cao (total elevation) khoảng 100 mét. Đường Võ Văn Kiệt, với 5km nhiều dốc - là đoạn đường thử thách nhất cho các VĐV ngày 16/4 tới.

"Tôi rất thích cung đường của giải. Mặt đường rộng, thoải mái và có độ khó nhất định đủ để thử thách dành cho các runner với các đoạn dốc lên xuống", Nhật Minh, runner 33 tuổi đến từ Đà Nẵng, nói sau buổi test route.

Sau khi chinh phục các con dốc, runner cùng nhau sải bước trên đường Võ Văn Kiệt với hai bên là cánh đồng lúa sắp trổ đòng.

Trong những kilomet cuối, nhiều runner xứ Huế nhập nhóm test route, chạy đồng hành. Thời tiết sáng nay mát, thuận lợi cho các runner tham gia.

Runner cùng nhau chạy qua tuyến đường ở khu đô thị mới EcoGarden ở Thủy Vân với cánh đồng lúa, hàng tre xanh hai bên đường. Mùa giải 2022, nhiều runner đã có những bức ảnh ấn tượng bên cánh đồng lúa ở khu vực này.

Khoảng 6h45, các runner đã hoàn thành buổi chạy thử cung đường ở tuyến đường Tố Hữu. Thay vì kết thúc ở đường Hà Huy Tập như năm 2022, năm nay ban tổ chức VnExpress Marathon Imperial Huế chọn đường Tố Hữu trước mặt trụ sở UBND Thành phố làm điểm về đích.

Phan Văn Hóa, runner 33 tuổi ở Thành phố Huế, hoan nghênh điều chỉnh này của ban tổ chức. Quản trị viên cộng đồng chạy bộ Huế Citadel Runners nói: "Đường chạy năm nay đẹp hơn so với năm ngoái, thuận lợi hơn để các runner all-out khi về đích trên đoạn thẳng ở đường".
Runner chạy thử cung đường
 
 

Võ Thạnh