Thứ năm, 16/5/2024
Thứ hai, 15/1/2024, 10:01 (GMT+7)

Runner Sài Gòn tăng tốc tập luyện cho mùa giải mới

adidas Runners Saigon - cộng đồng chạy bộ lớn ở TP HCM từ đầu năm đã bước vào quá trình tập luyện cho mùa giải mới 2024.

5h30, thứ 7 hàng tuần, hơn 120 thành viên adidas Runner Saigon - cộng đồng chạy bộ 6 năm tuổi đời tập hợp kín một góc công viên bên trong khu đô thị Sala, TP Thủ Đức. HLV Đậu Văn Ngọc - người phụ trách buổi tập, nhanh chóng hướng dẫn cả nhóm khởi động đúng kỹ thuật trước khi bước vào buổi chạy cuối tuần.

Tất cả thành viên sau đó chia làm 6 nhóm nhỏ. Mỗi nhóm chạy theo một mức tốc độ (pace) định sẵn theo giáo án trong 45 phút, sau đó là các bài bổ trợ chuyên môn.

Nhóm những runner mới được HLV Đậu Văn Ngọc hướng dẫn kỹ hơn về tư thế chạy, cách đánh tay, cách thở, đáp chân,…

Tập luyện vào sáng sớm thứ 7 là hoạt động cố định hàng tuần của adidas Runners Saigon cũng như nhiều CLB khác ở TP HCM. Buổi tập không chỉ diễn ra ở Sala mà còn ở hai địa điểm khác tại quận 7 và công viên Gia Định với tổng số thành viên sinh hoạt lên đến 320. Những tuần cao điểm trước các giải đấu lớn, lịch hoạt động phong phú và dày đặc hơn thu hút khoảng 500 lượt tham gia. Số lượng thành viên online cũng lên đến 27.000.

Nhóm runner chạy qua cây cầu hình bông hoa Sala - biểu tượng của khu đô thị.

Anh Đậu Văn Ngọc cho biết đa số các thành viên đều đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho nhiều giải đấu lớn như VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight, HCMC Marathon, Biên Hòa hay Bình Dương.

Nhóm tăng cường các buổi tập chuyên môn để giúp runner tích lũy, hiểu và tập đúng kỹ thuật, nắm được những chiến thuật hay cách xử lý tình huống khi đi race. "Trước các giải đấu lớn như VnExpress Marathon, chúng tôi luôn có một buổi ngồi cùng nhau để hỏi đáp, nắm bắt mục tiêu, tư vấn những vấn đề như dinh dưỡng, ngủ nghỉ, chiến thuật đi race... Điều này sẽ giúp runner tự tin hơn khi chinh phục các cuộc đua", anh Ngọc chia sẻ.

Runner chạy ven hồ nhân tạo giữa khuôn viên cây xanh.

Khu đô thị Sala được ví như "thánh địa" của runner TP HCM. Khuôn viên có những tuyến đường bằng phẳng, thoáng rộng, rợp bóng cây, ít xe cộ, đa dạng địa hình, đáp ứng được mọi yêu cầu bài tập của runner. Mỗi ngày, nơi đây đón hàng nghìn lượt runner tập luyện, trong đó có cả VĐV đội tuyển.

Sau khi hoàn thành buổi tập, các thành viên adidas Runners Saigon được hướng dẫn kĩ cách giãn cơ sau chạy.

HLV Đậu Văn Ngọc hướng dẫn các runner các tư thế, động tác giãn cơ đúng cách.

Khu đô thị Sala sẽ là một phần trong cung đường chạy của VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight diễn ra ngày 3/3. Giải đấu khai xuân của hệ thống VnExpress Marathon dự kiến thu hút 11.000 VĐV. Đường chạy dự kiến đạt chuẩn AIMS. Giải đang bán vé giai đoạn sớm. Mua vé tham gia tại đây.

Hoài Phương
Ảnh: Quỳnh Trần