Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ bảy, 25/7/2020, 22:00 (GMT+7)

Runner nhí chinh phục đường chạy ven biển Quy Nhơn

Các bạn nhỏ có buổi vận động thú vị vào chiều 25/7 khi tham dự đường chạy Kun Kids Marathon dài 500m, thuộc khuôn khổ giải chạy VM Quy Nhơn.

Đường chạy cho các vận động viên từ 7 đến 13 tuổi mang tên Kun Kids Marathon là nét mới của giải VnExpress Marathon Quy Nhơn 2020. Hoạt động được tổ chức tại bờ biển trung tâm thành phố Quy Nhơn, liền kề quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Dù 16h cuộc đua mới chính thức diễn ra, từ trước đó một tiếng, các vận động viên nhí và phụ huynh đã đến sớm để nhận bib và áo thun. Chương trình miễn phí vé tham dự, mở cổng đăng ký trước đó một tháng và nhanh chóng kín chỗ.

Trong thời gian chờ đợi, các bé được bố mẹ chăm sóc từ nước uống, rửa sạch chân tay hoặc có thể tham gia các thử thách nhảy nhót, đố vui có thưởng để nhận phần quà là sữa Kun uống dinh dưỡng.

Đúng 16h, dưới cái nắng của thành phố biển, các bé chính thức tranh tài. 400 bé được chia làm ba lượt chạy để đảm bảo khoảng cách an toàn cũng như không gian vận động cho mỗi bé. Thơ Nguyễn (áo vàng) - vlogger nổi tiếng với các video trải nghiệm đồ chơi và món ăn thiếu nhi cũng có mặt. Chị đảm nhiệm vai trò cổ vũ, khích lệ tinh thần cho các chân chạy nhí.

Cung đường được thiết kế theo hình chữ U có tổng chiều dài 500m, gồm hai làn đường có dải phân cách và một điểm quay đầu. Trong đó làn điuờng đầu tiên sẽ có các game thử thách được thiết để các chân chạy nhí được trải nghiệm hết mình. Ba chướng ngại vật gồm các trụ xếp zig-zag, cầu phao và một đường hầm bong bóng nước. Vượt qua ba điểm trên, các bé có thể bứt tốc để giành những thứ hạng cao.

Tất cả chân chạy nhí thể hiện quyết tâm cao độ. Ngay sau hiệu lệnh bắt đầu, nhiều bé đã tăng tốc rõ rệt.

Không chỉ các bạn nam mà kể cả các chân chạy nữ cũng thể hiện tinh thần hết mình với đường chạy thử thách. Cuộc đua càng tăng thêm phần vui vẻ, sôi động nhờ sự cổ vũ của các phụ huynh, người dân địa phương và các runner tham dự giải chạy cho người lớn.

Các vận động viên nhí khom người để vượt qua đường hầm bong bóng nước.

Một bạn nhỏ đuối sức được các nhân viên phụ trách đường chạy dìu về vạch đích, cho bé bổ sung bù nước. Sau khoảng 30 phút, tất cả runner nhí đều về đích an toàn.

Toàn bộ các bé đều nhận được huy chương về đích và túi sữa uống để nạp năng lượng. Các chân chạy nhí đều thể hiện niềm tự hào xen lẫn vui sướng trên gương mặt dù tiết trời Quy Nhơn vào mùa hè vẫn nắng nóng cho đến tận 17h chiều.

Sau khi hoàn thành cuộc thi, niềm vui của các em nhỏ được tiếp với màn giao lưu thú vị với các YouTuber nổi tiếng trên mạng xã hội. Các trò chơi vận động tại chỗ hay những đoạn đối thoại giữa những người nổi tiếng giúp các bé phục hồi sức lực sau cung đường chạy.

Cuộc thi vinh danh 9 giải thưởng, mỗi lượt chạy sẽ trao các giải nhất, nhì ba cho ba thí sinh có thành tích tốt nhất. Những phần quà thiết thực là các món đồ chơi học tập, sữa uống dinh dưỡng...
Lê Hữu Trí (đứng giữa) - là runner nhí về nhất trong lượt chạy đầu tiên. Trí cho biết em chọn chiến thuật giữ sức suốt ba chướng ngại vật, chỉ bám theo các top đầu. Ở giai đoạn cuối em mới dồn sức để bứt tốc. "Khi đó các bạn cũng đã mệt rồi thì mình sẽ dễ giành chiến thắng hơn", vận động viên nhí nói.

Nhiều phụ huynh chia sẻ sự kiện là khởi đầu khá thú vị cho mùa nghỉ hè vừa diễn ra của các bé. Tham gia sự kiện các con không chỉ rắn rỏi hơn, mà còn học được cách vượt qua những thử thách phía trước bằng đối mặt với nó.

Năm ngoái, giải ghi nhận nhiều runner nhí cùng bố mẹ chinh phục thành công các cự ly ngắn, do đó năm nay cuộc thi đã bổ sung thêm Kun Kids Marathonbài . Trùng hợp giải diễn ra vào thời điểm nghỉ hè của học sinh các cấp, do đó đây có thể coi là dịp gia đình cùng nhau nghỉ ngơi tại thành phố biển Quy Nhơn. Bố mẹ có thể tham dự các đường chạy cự ly 5-42km, trong khi các bé vẫn có những thử thách vận động được thiết kế riêng và hỗ trợ bởi nhãn hàng Lif Kun.

Bảo An

Tiếp nối thành công của VnExpress Marathon Quy Nhơn 2019, sự kiện năm nay do Báo VnExpress và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Hưng Thịnh Land, sẽ diễn ra ngày 26/7 với bốn cự ly 5 km, 10 km, bán marathon (21 km) và full marathon (42 km). Với thông điệp "Run with the sea & sun", giải năm nay truyền cảm hứng tập luyện, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

VnExpress Marathon còn có sự tham gia của Grand Center Quy Nhơn, TH True Water (Nhà tài trợ Bạc), Ngân hàng Bắc Á (Nhà tài trợ Bạc), Kun (Nhà tài trợ đồng hành "Kun Kids Run"), Sunplay (Nhà tài trợ Đồng), FTEL (Nhà tài trợ Đồng), Tiger Balm (Nhà tài trợ Đồng), Bảo hiểm PVI cùng các nhà tài trợ sản phẩm Key Power Sports , Revive, Play Nutrition, Hisamitsu, Dony, Vian Travel, BKAV, Nike, Tissot, Garmin, ACC, Starbalm, Asanzo, Vina chuối, Onways, AMB,Vietnam Airline và các đối tác vận chuyển CTCPVT Đường sắt Hà Nội, CTCPVT Đường sắt Sài Gòn; 84 Race (Đối tác chuyên môn), Goldsun (Đối tác truyền thông).

Box-Logo-NTT-9936-1595574217-1-6326-6365