Thứ bảy, 28/9/2024
Thứ sáu, 8/9/2023, 15:34 (GMT+7)

Runner đội mưa nhận Bib VnExpress Marathon Hạ Long

Cơn mưa rào bất chợt chiều 8/9 không ngăn được hàng trăm runner có mặt tại Hạ Long nhận Bib và race-kit.

Khu vực phát race-kit VM Hạ Long là không gian mở, không có mái che. Giữa trưa 8/9 nắng khá oi bức nhưng vẫn có hơn 20 runner xếp hàng, chờ nhận Bib sớm.

Sau đó họ nhanh chóng di chuyển đến các quầy phát race-kit phân theo cự ly. Ban tổ chức bố trí các quầy xen giữa các tán cây.

Quy trình nhận vật phẩm VnExpress Marathon quen thuộc với nhiều VĐV. Anh Hùng Bá, ở Hà Nội, mất hơn một phút để quét mã QR và nhận vật phẩm. Runner này tham gia cự ly 42km. Anh cho biết muốn nhận Bib sớm sau đó dành thời gian du lịch Hạ Long, nghỉ ngơi lấy sức cho ngày race.

Đi cùng Hùng Bá là anh Nguyễn Mạnh Trung. Năm 2022, anh Trung là pacer ở mốc 3 tiếng 45 phút. Với kinh nghiệm thi đấu ở Hạ Long, anh Trung cho rằng năm nay thời tiết đỡ oi hơn, dẫu vậy runner cần phân phối sức nhất là ở đoạn cầu Bãi Cháy. "Tôi thích Hạ Long vì nhiều thử thách, đường chạy có tầm nhìn tuyệt vời. Đoạn bãi cháy là thử thách nên mọi người nên lên dốc chậm, không nên quá dồn sức để tránh 'đụng tường' ở đoạn cuối", runner sinh năm 1988 chia sẻ.

Lê Tấn Hi - runner được dự báo cạnh tranh top 5 chung cuộc - vừa đến Hạ Long đã lập tức đến khu Expo để nhận vật phẩm. Chân chạy sinh năm 1991 tái xuất sau hơn một năm vắng bóng tại các giải của VnExpress Marathon.

"Tôi vẫn dõi theo giải và chứng kiến giải thu hút rất nhiều chân chạy giỏi khắp trong và ngoài nước. Mục tiêu của tôi là thứ hạng cao hoặc nếu có thể là chức vô địch", Tấn Hi nói.

Chị Định Thị Nhung, ở Quảng Ninh, nhận race-kit cho hơn 20 người trong gia đình. Chị và chồng chạy 42km, trong khi hai con chạy 21km. Năm ngoái, cả gia đình cùng chạy VM Hạ Long và say mê cung đường đua ven vịnh kỳ quan. Runner sinh năm 1975 cũng ấn tượng với không khí sôi động của 11.000 VĐV.

"Năm ngoái mọi thứ tuyệt vời, từ đường đua đến hỗ trợ. Năm nay cả gia đình lại muốn tận hưởng không khí này lần nữa. Mục tiêu của tôi là sub4", runner xếp hạng 10 nhóm tuổi 40-49 tại VM Hạ Long 2022 chia sẻ.

Chị Như Mai từ TP HCM đến Hạ Long kết hợp du lịch và chạy bộ. VM Hạ Long là giải thứ hai runner người Sài Gòn tham gia sau VM Quy Nhơn. Chị cho biết VnExpress Marathon có khâu tổ chức chuyên nghiệp, quy trình nhanh, gọn. "Không gian khu Expo nằm giữa những hàng cây rất độc đáo, gần gũi thiên nhiên và khiến tôi thấy thoải mái", runner sinh năm 1986 chia sẻ.

Từ 2h, trời bắt đầu mưa, không khí mát mẻ hơn. Nhiều runner, gia đình vẫn đội mưa để nhận vật phẩm. Ban tổ chức bố trí nhiều ô che cỡ lớn trước mỗi quầy, kéo dài thời gian phát Bib đến 19h, thay vì 18h như ban đầu.

Trước đó, từ 8h, khu vực phát Bib Kun Marathon cũng đón hàng trăm phụ huynh, runner nhí. Đây là lần thứ hai Kun Marathon đến Hạ Long.

Kun Marathon dành cho các em nhỏ 6-10 tuổi. Các em nhận vật phẩm gồm áo có màu sắc phân theo độ tuổi, bib, sữa Kun. Kun Marathon bắt đầu từ 6h, ngày 9/9 chia làm nhiều lượt chạy, chinh phục đường đua nhiều chướng ngại vật. Các em còn được giao lưu với NSƯT Xuân Bắc, ca sĩ Bảo Ngọc, Ngân Chi...

VnExpress Marathon Amazing Hạ Long là giải đấu thứ 5 trong năm 2023 của hệ thống VnExpress Marathon sau TP HCM, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang. Giải có 11.000 VĐV tham gia. Cự ly full marathon xuất phát sớm nhất lúc 3h, chạy qua các tuyến đường bao biển, tầm nhìn ôm trọn vịnh Hạ Long như Trần Quốc Nghiễn, cầu Bãi Cháy, đường Kỳ Quan, đường ra đảo Tuần Châu.

Hoài Phương
Ảnh: Quỳnh Trần

vmhl-box-tinbai-01_1695011013.jpg