Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 10/4/2022, 09:50 (GMT+7)

Runner diện áo dài chạy 21km

Nhiều vận động viên VM Huế mặc áo dài truyền thống, chinh phục đường đua 21km với mong muốn quảng bá về văn hoá, con người cố đô Huế.

Hình ảnh áo dài trên đường chạy là một nét đặc biệt của các giải VnExpress Marathon tổ chức tại Huế. Vào mùa giải trước đó, nhiều vận động viên chia sẻ, họ muốn thể hiện một khía cạnh năng động, mới mẻ, của quốc phục Việt Nam và muốn chứng minh cho mọi người thấy áo dài là trang phục rất dễ mặc, có thể sử dụng trong mọi hoạt động thường ngày.

Trong ảnh là vận động viên Lê Quang Vinh sải bước về vạch đích trong chiếc áo dài màu đỏ nội bật.

Ngô Bích Hà nổi bật trên đường chạy với hình ảnh mặc áo dài thêu tay hoạ tiết có sự xen kẽ giữa hai màu đỏ xanh và đội mấn đỏ duyên dáng.

Trần Đăng Mai Khanh gây ấn tượng mạnh mẽ ngay khi xuất hiện trong khu vực khởi động của nhóm vận động viên chạy 10 km. Chiếc áo dài duyên dáng của Mai Khanh là một trong những trang phục chạy bộ độc đáo và ấn tượng nhất trên đường chạy VM Huế 2022.

Cặp đôi vận động viên mặc áo dài ngũ thân trên đường chạy. Đây là trang phục ra đời từ thời nhà Nguyễn và trở thành trang phục truyền thống của tầng lớp quý tộc, tri thức. Quốc phục được khâu ghép lại từ năm miếng vải nên được gọi là năm thân hay ngũ thân, khác với chiếc áo dài hiện nay.

Một nam vận động viên gây ấn tượng trên đường chạy với trang phục áo dài trắng nhưng có cách kết hợp trang phục thể hiện sự hiện đại, năng động và thoải mái khi vận động cường độ cao.

Một cặp đôi sải bước trên đường chạy VM Huế 2022 trong trang phục áo ngũ thân màu vàng và hồng. Cả hai thu hút sự chú ý của vận động viên chạy cùng và khán giả bởi tái hiện hình ảnh văn hoá và con người xứ Huế trên đường chạy.

Một cặp đôi khác cũng chinh phục cung đường 21km trong trang phục áo ngũ thân, cả hai còn cầm theo quạt để như một phụ kiện để tăng thêm điểm nhấn cho bộ trang phục.

Thảo Miên