Thứ hai, 20/8/2018, 21:03 (GMT+7)

Quốc Toàn lỡ huy chương vì phút xuất thần của đối thủ

Trần Lê Quốc Toàn những tưởng cầm chắc trong tay chiếc HC đồng Asiad, nhưng khoảnh khắc vụt sáng của đối thủ khiến anh trắng tay.

Nội dung cử tạ 56kg diễn ra tối 20/8 tại Nhà thi đấu JIExpo. Sau nội dung cử giật Trần Lê Quốc Toàn đứng thứ ba với 123kg. Anh sau đó thực hiện nội dung cử đẩy với 148kg, tổng cử 271kg, gần như nắm chắc HC đồng.

VĐV Ả-rập Xê-út Abdulrahim Saleem muốn cạnh tranh HC đồng với Quốc Toàn nhưng thất bại ở mức tạ 150kg, tổng cộng anh chỉ có 264kg.

Lúc này, chỉ còn một người duy nhất có thể cạnh tranh với Quốc Toàn là đô cử chủ nhà Indonesia Bin Wijoyo. Anh thất bại ở mức 153kg cử đẩy giúp Quốc Toàn duy trì vị trí thứ ba. 

Tuy nhiên, ở lượt cử đẩy cuối cùng, với sự cổ vũ của khán giả nhà, đô cử Indonesia thi đấu xuất thần, thành công ở mức 153kg, đạt tổng cử 272kg. Anh vượt qua Quốc Toàn để giành HC đồng trong niềm vui của chính anh, ban huấn luyện và khán giả nhà.

Sự xuất thần của Bin Wijoyo đã “cướp” đi chiếc HC đồng những tưởng đã nắm chắc trong tay của đô cử Việt Nam. Quốc Toàn đã nỗ lực hết mình ở hai lần thi nhưng vẫn trắng tay ở Á vận hội này.

Ở nội dung cử giật, đô cử khác của Việt Nam là Thạch Kim Tuấn chỉ nâng được mức tạ 128kg. Dù dẫn đầu nội dung cử giật, song Kim Tuấn đã gục ngã, ôm mặt thất vọng vì anh biết, đối thủ rất mạnh ở cử đẩy và cơ hội giành HC vàng rời xa.

Dẫn đầu ở nội dung cử giật và sang phần cử đẩy, Kim Tuấn thực hiện lần đầu tiên thành công với 152kg. 

Trong hai lần thực hiện cuối, với các mức tạ 160kg và 161kg, đô cử Việt Nam đều thực hiện không thành công và chấp nhận với tổng cử 280kg, giành HC bạc.

Đô cử Triều Tiên Om Yun Choi thua Thạch Kim Tuấn 1kg ở nội dung cử giật nhưng ở phần cử đẩy, anh thực hiện đạt mức 160kg, tổng cử 287kg để đoạt HC vàng. 

Trong ngày thi đấu đầu tiên củ môn cử tạ Asiad 18, các CĐV Hàn Quốc và Triều Tiên cùng mặc một chiếc áo in hình bản đồ hai miền Nam Bắc Triều Tiên thống nhất, với thông điệp về đoàn kết dân tộc cổ vũ nhiệt tình cho các VĐV Triều Tiên giúp họ thâu tóm hai HC vàng nam và nữ.

Đức Đồng (từ Jakarta)