Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 11/10/2015, 08:41 (GMT+7)

Những thực phẩm khiến cơ thể có mùi

Theo Men's Fitness, ăn quá nhiều súp lơ xanh sẽ khiến cơ thể có mùi và dễ... "xì hơi".

Ăn nhiều thịt đỏ có thể khiến tuổi thọ bị rút ngắn, nhanh đói và cơ thể có mùi hôi. Đó là do khi vào cơ thể, một phần thịt không được tiêu hóa khiến cho các chất dư thừa được bài tiết qua đường mồ hôi rồi kết hợp với vi khuẩn. Một nghiên cứu đã chỉ ra phái đẹp ăn chay có mùi cơ thể dễ chịu hơn người ăn quá nhiều thịt.

Đồ uống có cồn (bao gồm mùi) được hấp thụ và chuyển hóa thành các axit acetic bài tiết qua lỗ chân lông. Càng uống nhiều, cơ thể càng "bốc mùi". Giờ thì bạn đã hiểu vì sao mình có mùi hôi sau khi uống bia rượu tối hôm trước.

Giàu kali và các chất chống oxy hóa song một số loại rau như súp lơ, súp lơ xanh, bắp cải... chứa lưu huỳnh là nguyên nhân gây ra mùi cơ thể khó chịu, hơi thở không thơm tho và ... "xì hơi".

Măng tây "nổi tiếng" khiến nước tiểu nặng mùi. May mắn điều này chỉ xảy ra với một số ít người có gen đặc biệt khiến chất mercaptan trong măng tây trở thành hỗn hợp lưu huỳnh sau khi được tiêu hóa.

Cá rất có lợi cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều choline khiến nó có mùi tanh. Nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị ám mùi. Những người mắc phải rối loạn di truyền gen có tên trimethylaminuria rất hay "bốc mùi" sau khi ăn cá do không chuyển hóa được thực phẩm, buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi.

Bạn có thể cho thêm một số gia vị cay như hành, tỏi, ớt để tăng hương vị cho món ăn đồng thời hạn chế calo, nhưng đừng cho quá nhiều vì chúng đều có chứa lưu huỳnh.

Đồ ăn vặt nên được bỏ hoàn toàn khỏi thực đơn của bạn. Chúng vừa làm tăng lượng cholesterol, vừa khiến bạn "nặng mùi".

Một lưu ý nhỏ, chế độ ăn low carbs cũng có thể là nguyên nhân của mùi cơ thể khó chịu. Khi bạn ngừng ăn tinh bột, cơ thể phải sản xuất các ketone bodies để bù đắp năng lượng. Quá trình này sẽ khiến hơi thở và cơ thể bị hôi.

Minh Nguyên