Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ bảy, 26/12/2020, 15:00 (GMT+7)

Các runner cán đích đầu tiên trên đường chạy nhí

Thừa Thiên - HuếBé Anh Quân, Thiện Nhân, Nhật Linh...là 3 trong 10 runner về nhất trên đường chạy dành riêng cho trẻ tại VnExpress Marathon Huế sáng 26/12.

Kun Marathon Huế thu hút hơn 1.000 trẻ tranh tài. Từ 7h, các bé tập trung ở công viên Nguyễn Văn Trỗi (đường Đoàn Thị Điểm) để chia thành 10 nhóm, cùng khởi động và chạy về khu vực Kỳ Đài. Ngay khi trọng tài thổi còi xuất phát, các bé lập tức nhoài về phía trước. Trong khi nhiều bé tham gia với tinh thần vui chơi, trải nghiệm, nhiều bé tỏ rõ sự quyết tâm giành chiến thắng ngay từ những mét đầu.

Runner Lê Quý Gia Bảo dẫn đầu nhóm trẻ 9 tuổi từ chướng ngại vật thứ hai, sau đó duy trì khoảng cách với các vận động viên khác để về đích đầu tiên. Cậu bé cho biết vui vì có thể mang huy chương và các phần quà thiết thực về nhà.

Cũng về nhất lượt chạy thứ hai của nhóm 9 tuổi là runner Lê Nguyễn Thiện Nhân. Cậu bé chạy từ từ ở chặng đầu và tăng tốc ở 400 m cuối. Sau về đích, Nhân được các tình nguyện viên, tổ hậu cần và y tế hướng dẫn cách hạ nhiệt.

Runner Hồ Phúc Kiểm nhất cự ly 1 km của nhóm trẻ 10 tuổi. Cậu bé cho biết rất vui vì được chạy với nhiều người và quen được nhiều bạn mới.

Runner Trần Hiển Long về nhất nhóm trẻ 8 tuổi. Suốt chặng đường 1 km, cậu bé được bố mẹ chạy theo cổ vũ nhiệt tình. Nhiều tình nguyện viên vỗ tay nhiệt liệt, khen ngợi sự cố gắng của bé. Đây là lần đầu Long tham gia một cuộc thi chạy quy mô lớn.

Về đích đầu tiên ở chặng đua dành cho trẻ 10 tuổi, bé Nguyễn Châu Nhật Linh nói hạnh phúc khi đạt mục tiêu đề ra. Bé mong có thể tham gia nhiều cuộc thi chạy vui nhộn, ý nghĩa.

Ở nhóm chạy thứ nhất lứa tuổi 7, bé Anh Quân (bib 5039) về nhất. Runner Nguyễn Gia Đạt (1037) cán đích đầu tiên ở nhóm thứ tư lứa 7 tuổi; Lê Ánh Minh (3162) về đầu nhóm thứ chín của lứa 7 tuổi). Bé Võ Quốc Bình (1121) nhất nhóm 8 tuổi.

Những chân chạy nhí thể hiện sự quyết tâm chinh phục mục tiêu. Suốt chặng đường từ Đoàn Thị Điểm đến Hai Ba Tháng Tám, các bé bám đuổi nhau sít sao, liên tục vươn lên dẫn đầu.

Bốn chướng ngại vật được sắp xếp ở 500 m đầu tiên được đánh giá vừa sức với các bé. Đa số runner nhí tốp đầu bứt lên và tách biệt với các tốp sau nhờ phần thi này. Tổng cộng, có 10 nhóm lứa tuổi tại sự kiện. Tương ứng với mỗi nhóm là 3 giải Nhất, Nhì và Ba.

Bé Hồ Thái Gia Khanh là chân chạy nhí quen mặt trên các đường đua thuộc hệ thống VnExpress Marathon. Trước đó, bé từng tham gia đường chạy dành cho trẻ ở giải chạy đêm Hà Nội và Quy Nhơn. Chị Hiển Danh - mẹ bé - cho biết mong con có nhiều trải nghiệm thú vị trên hành trình tuổi thơ, vừa vui chơi, vừa rèn sức khỏe, không đặt nặng thành tích.

Nhiều bé được bố mẹ dìu khi bị ngã, đau chân. Ở bên ngoài, các phụ huynh và tình nguyện viên liên tục cổ vũ runner nhí về đích. Cuộc đua để lại nhiều cảm xúc với phụ huynh lẫn trẻ.

Nhìn con chạy hết mình từ bên ngoài, chị Hoàng Trang (đường Điện Biên Phủ) cho biết rất thích cuộc thi và mong Ban tổ chức sẽ tiếp tục mở ra sân chơi này cho các bé tại Huế năm sau.

Thi Quân (ảnh: VnExpress Marathon)