Thứ tư, 1/5/2024
Thứ sáu, 10/6/2022, 14:25 (GMT+7)

Những runner đầu tiên có mặt tại giải chạy VM Quy Nhơn

Nhiều người có mặt ở quảng trường Nguyễn Tất Thành từ 12h ngày 10/6 để nhận những bib, race-kit đầu tiên của VM Quy Nhơn 2022.

Ông Trần Văn Cơ (TP Quy Nhơn, Bình Định) là một trong những người đến nhận bib sớm nhất ngay khi khu vực phát bib mở cửa. Runner 63 tuổi tranh thủ giờ nghỉ trưa để đến sớm. "Tôi biết giải lần này thu hút đến 10.000 vận động viên, dự đoán khu phát bib sẽ rất đông nên quyết định đến sớm. Năm nay, VM Quy Nhơn có công tác phân luồng, hỗ trợ rất tốt cho vận động viên", ông Cơ nói.

Đây là lần thứ hai ông Cơ tham gia chạy tại VM Quy Nhơn. Ở độ tuổi của mình, runner kì cựu chọn cự ly 5km để cải thiện sức khỏe. Cùng chạy với ông là nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người thân.

Vân Anh (bên trái) là runner trong Top 100 của VnExpress Marathon. Cô gái với làn da nâu từng giảm hàng chục kg về mốc 50 kg nhờ chạy bộ. Ở Quy Nhơn năm nay, Vân Anh sẽ tham dự giải chạy cho người lớn, trong khi con gái chị sẽ chinh phục Kun Marathon.

Nữ runner cho biết muốn đến sớm để nhìn ngắm không khí sôi động của giải chạy và trò chuyện cùng nhiều chân chạy khác. "Nhìn bầu không khí tại VM Quy Nhơn, tôi lại có thêm nhiều động lực để thi đấu. Tôi đã tập luyện theo chế độ riêng để sẵn sàng thi đấu trong thời tiết nóng. Mục tiêu của tôi là hoàn thành cự ly full marathon dưới 4 giờ", Vân Anh chia sẻ.

Phan Nhật Quang, 27 tuổi, thực hiện hành trình đạp xe 6 ngày từ TP HCM ra Quy Nhơn để tham gia giải. Anh là kỹ sư công nghệ thông tin, yêu thích thể thao. Việc đạp xe và chạy giúp anh có thêm nhiều cảm hứng cho công việc.

Năm nay, ban tổ chức bố trí khu vực nhận bib với diện tích rất rộng, phân luồng thông minh để phục vụ cho 10.000 runner. Khác với các giải trước, sau khi nhận bib, vật phẩm, runner sẽ di chuyển đến khu vực khác để nhận áo. Khu lấy áo được chia theo giới tính, kích cỡ áo để tạo sự thuận tiện cho runner.

Chân chạy Nguyễn Minh Hiếu lần thứ hai tham gia VM Quy Nhơn. Đến từ sớm để nhận race-kit, anh Hiếu ấn tượng với sự hỗ trợ từ ban tổ chức. Anh đánh giá công tác phát bib và race-kit cho vận động viên năm nay được tổ chức trật tự, thuận tiện hơn.

Nhóm runner chụp ảnh lưu niệm với logo VM sau khi nhận bib vào giữa trưa. Túi vật phẩm cho vận động viên tại giải năm nay gồm bib, áo thi đấu, mũ, găng tay ống, khăn đa năng cùng các thanh năng lượng, bánh, nước từ nhà tài trợ.

Ban tổ chức VM Quy Nhơn 2022 sẽ tiếp tục phát race-kit cho vận động viên đến hết ngày mai 11/6. Giải sẽ khởi tranh từ 3h sáng, 12/6 với 10.000 vận động viên.

Hoài Phương - Võ Thạnh