Thứ năm, 18/4/2024
Thứ bảy, 19/1/2019, 05:03 (GMT+7)

Những phương cách chữa bệnh kỳ lạ cổ xưa

Rút máu người, khoan lỗ vào hộp sọ chữa đau đầu, ăn sán dây giảm cân, uống hoặc bôi thủy ngân lên da, cắt lưỡi điều trị nói lắp.

Bôi chất nhờn có trong phân
Theo Reader’s Digest, khoảng những năm 1500 trước công nguyên, phân động vật như chó, linh dương, lừa được sử dụng không chỉ để điều trị vết thương mà còn trừ tà ma.
Một số phụ nữ còn đặt phân cá sấu vào âm đạo để tránh thai.

Rút máu người
Phương pháp này được người Hy Lạp, Ai Cập, Ả Rập, châu Á, châu Âu thực hiện để cân bằng 4 chất lỏng chính trong cơ thể: máu, đờm, mật đen, mật vàng.
Chứng đau nửa đầu và sốt là một trong những bệnh lý được điều trị bằng cách rút máu ra khỏi tĩnh mạch hoặc động mạch.

Khoan lỗ vào hộp sọ để chữa đau đầu
Khoảng 7000 năm trước, người cổ đại cho rằng khoan lỗ vào hộp sọ là cách hợp lý để điều trị đau đầu và các vấn đề về thần kinh. Phương pháp chữa bệnh này được thực hiện ở Hy Lạp, châu Phi, Mỹ...

Ăn sán dây để giảm cân
Phụ nữ cổ đại ăn sán dây với hy vọng loại ký sinh trùng này sẽ phát triển trong ruột ăn hết các chất dinh dưỡng, dẫn đến giảm cân.
Phương pháp giảm cân này vẫn tồn tại đến ngày nay ở người Hồi giáo. Phương pháp này hiện được các chuyên gia y tế cảnh báo là gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy dinh dưỡng, sốt, tiêu chảy, nhiễm trùng...

Uống hoặc bôi thủy ngân lên da
Theo Cục Bảo vệ Môi trường của Mỹ, thủy ngân là chất độc mạnh, gây giảm thị lực, bệnh thần kinh, khiếm thính... Tuy nhiên, người Ba Tư, Hy Lạp, Trung Quốc cổ đại tin rằng uống hoặc bôi thủy ngân lên da có thể làm tăng tuổi thọ, thậm chí chữa được bệnh giang mai. Lịch sử Trung Quốc ghi nhận một hoàng đế đã tử vong vì sử dụng thủy ngân để tăng tuổi thọ.

Đặt hành tây vào âm đạo phụ nữ
Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh phụ khoa kỳ lạ được người Ai Cập cổ đại sử dụng. Một trong số đó là đặt hành tây vào âm đạo, sáng hôm sau, nếu hơi thở người phụ nữ có mùi hành tây là đã mang thai.
Đây cũng là phương pháp làm thoáng khí âm đạo.

Cắt lưỡi để điều trị nói lắp
Những năm 1840, thủ thuật này được thử hiện để điều trị tật nói lắp. Bác sĩ cắt bỏ một phần lưỡi của bệnh nhân mà không cần gây mê.
Bác sĩ phẫu thuật tin rằng cách này thực sự sẽ chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân. Việc cắt một phần lưỡi nhằm ngăn chặn sự co thắt của dây thanh âm.

Ý Như