Thứ tư, 26/6/2024
Thứ sáu, 1/7/2022, 13:19 (GMT+7)

Những điểm đến ở Singapore dễ chụp ảnh đẹp

Old Hill Street Police Station, cầu thang xoắn ốc Fort Canning, dãy nhà Peranakan... là những nơi chụp ảnh đẹp, được các blogger du lịch Việt gợi ý.

Cầu thang xoắn ốc bên trong công viên Fort Canning được xem là hiện tượng trên Instagram thời gian gần đây. Với góc chụp từ dưới lên, hình ảnh giống các bộ phim viễn tưởng. Tâm điểm là cây cổ thụ ở đỉnh hầm dung hoà với lớp gạch đá khô cứng, lạnh lẽo, tạo nên bức ảnh ấn tượng. Để chụp được một bức ảnh tại đây, bạn có thể phải xếp hàng tới 20 phút.

Địa chỉ: Số 51 Canning Rise. Ảnh: Trung Nghĩa

Old Hill Street Police Station (từng được gọi là Tòa nhà MICA) cao sáu tầng, trước đây là trụ sở của Lực lượng cảnh sát Singapore. Mở cửa năm 1934, đây là tòa nhà chính phủ lớn nhất nước thời điểm đó và được công bố là di tích quốc gia vào tháng 12/1998. Tòa nhà có 927 cửa sổ, được sơn bằng màu sắc sặc sỡ, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Địa chỉ: 140 phố Hill. Ảnh: Đặng Thùy Dương

Dãy nhà Peranakan nằm trên trục đường chính Koon Seng Road của Joo Chiat là gợi ý tiếp theo để có những bức ảnh đẹp. Khu vực Joo Chiat được đặt theo tên của Chew Joo chiat, một địa chủ gốc Trung Quốc giàu có sống vào đầu thế kỷ 20. Khu phố nổi tiếng với các căn shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) cao hai tầng với màu sắc rực rỡ, nằm sát nhau và cùng kiến trúc. Mặt tiền đều được trang trí công phu, nhiều họa tiết với gạch men ốp tường.

Địa chỉ: Joo Chiat nằm ở phía đông đất nước, giữa Geylang Serai và đường Marine Parade. Ảnh: Đặng Thùy Dương

Nhà thờ hồi giáo Sultan Masjid được xây dựng vào năm 1824 cho Sultan Hussein Shah, vị vua Hồi giáo đầu tiên của Singapore. Stamford Raffles, người người coi là cha đẻ của Singapore hiện đại, đã tặng 3.000 USD để xây dựng tòa nhà một tầng với tầng mái đôi này.

Một trăm năm sau, nơi này xuống cấp nên đã được tu sửa lại vào năm 1932. Kiến trúc mà du khách nhìn thấy ngày nay được thiết kế bởi kiến trúc sư Denis Santry, đến từ công ty kiến trúc lâu đời nhất nước.

Địa chỉ: 3 phố Muscat, Kampong Gelam. Ảnh: Đặng Thùy Dương

Một trong những ngôi đền Hindu lâu đời nhất của Singapore là Sri Veeramakaliamman. Đây là nơi dành riêng cho nữ thần chuyên trị cái ác, Sri Veeramakaliamman (hay Kali). Địa danh đặc biệt ở trung tâm khu Tiểu Ấn này có những câu chuyện hấp dẫn để kể về Singapore thời thuộc địa mà du khách có thể khám phá.

Địa chỉ: 141 đường Serangoon. Ảnh: Đặng Thùy Dương

Chùa Răng Phật được xây dựng năm 2007, là điểm nhấn trong khu China Town. Chùa có kiến trúc lấy cảm hứng từ những ngôi chùa thời Đường (Trung Quốc). Ở đây, xá lợi Răng Phật được đặt trong bảo tháp nặng 3.500 kg và được làm từ 320 kg vàng.

Địa chỉ: 288 đường South Bridge. Ảnh: Trung Nghĩa

Nhà Tan Teng Niah là một trong những ngôi nhà nhiều màu sắc nhất ở Singapore, cho du khách cái nhìn chân thực về các tòa biệt thự cũ của ở Singapore. Tòa nhà hai tầng, được xây vào năm 1900.

Địa chỉ: 37 đường Kerbau. Ảnh: Đặng Thùy Dương

Và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Gardens by the Bay, biểu tượng nổi tiếng của Singapore được nhiều người Việt biết đến nhất.

Địa chỉ: 18 Marina Gardens Dr. Ảnh: Đặng Thùy Dương.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net