Thứ bảy, 29/6/2024
Chủ nhật, 29/5/2022, 18:39 (GMT+7)

Các góc chụp ảnh ít người biết tại Singapore

Ở Singapore ngoài tượng sư tử biển, toà nhà du thuyền ở vịnh Marina... còn có nhiều góc chụp ảnh đẹp không phải ai cũng biết.

Cầu thang xoắn ốc bên trong công viên Fort Canning được xem là hiện tượng trên Instagram. Với góc chụp từ dưới lên, quang cảnh giống các bộ phim viễn tưởng. Tâm điểm là cây cổ thụ ở đỉnh hầm dung hoà với lớp gạch đá khô cứng, lạnh lẽo tạo nên bức ảnh ấn tượng. Để chụp được một bức ảnh tại đây, bạn có thể cần xếp hàng tới 20 phút.

Địa chỉ: Số 51 Canning Rise

Dưới chân cầu thang là các hầm đi bộ giống mê cung để bạn sáng tạo các bức ảnh mang vẻ kỳ bí. Lý do có thiết kế như vậy vì trước kia công viên Fort Canning là một ngọn đồi pháo đài có doanh trại quân đội, kho chứa thuốc súng và một bệnh viện.

Địa chỉ: Số 51 Canning Rise

Singapore là nơi nhiều nền văn hoá và tôn giáo giao thoa với nhau. Quốc đảo có các nhà thờ của Công giáo, Hồi giáo và Ấn Độ giáo xen lẫn các toà nhà chọc trời... tạo nên những điểm nhấn trong kiến trúc. Một điểm chụp ảnh đẹp là nhà thờ Hồi giáo Sultan trên khu đường Arab, tâm điểm của cộng đồng người Hồi giáo ở đây. Với những mái vòm dát vàng đồ sộ và sảnh cầu nguyện khổng lồ, đây là điểm không thể bỏ qua.

Địa chỉ: Số 3 phố Muscat

Gần khu nhà thờ Hồi giáo là các con đường bích hoạ đường phố đầy màu sắc của quận Kampong Gelang. Những bức tranh đẹp nằm bên cạnh các quán ăn và các cửa hàng vải đầy màu sắc. Đây là góc nhìn mới lạ cho du khách bên cạnh vẻ hào nhoáng của những toà cao ốc hiện đại. Từ nhà thờ Sultan, bạn có thể đi dạo quanh các phố lân cận là Baghdad, Subhan, Kandahar... để khám phá bích hoạ.

Rực rỡ không kém văn hoá Ả Rập là khu Little India với văn hoá Ấn Độ, có những gian hàng hoa nhài thơm ngát cả phố. Tại đây, bạn có thể tìm đến toà nhà Tan Teng Niah là một biệt thự Trung Hoa xây dựng vào năm 1900. Đây là địa điểm được khách tìm đến chụp ảnh do có màu 7 sắc cầu vồng, rực rỡ khi lên ảnh.

Địa chỉ: Số 37 đường Kerbau

Chùa Răng Phật được xây dựng năm 2007, là điểm nhấn trong khu China Town. Chùa có kiến trúc lấy cảm hứng từ những ngôi chùa thời Đường (Trung Quốc). Ở đây, xá lợi Răng Phật được đặt trong bảo tháp nặng 3.500 kg và được làm từ 320 kg vàng.

Địa chỉ: Số 288 đường South Bridge

Bên cạnh các nét văn hoá phương Đông là công trình kiến trúc phương Tây để "đổi gió" cho những bức ảnh check-in. Bảo tàng Quốc gia Singapore có bãi cỏ lớn phía trước toà nhà màu trắng chủ đạo. Đây là bảo tàng lâu đời nhất của Singapore, lịch sử bắt đầu từ năm 1849.

Địa chỉ: Số 93 đường Stamford

Ngã ba tại toà nhà Potato Head khu Chinatown gây ấn tượng do giống các địa danh ở Pháp, Italy. Toà nhà gây ấn tượng với kiến trúc vừa mang nét Á Đông, vừa mang âm hưởng phương Tây. Ảnh: Trịnh Nam Thái

Địa chỉ: Số 36 đường Keong Saik

Trung Nghĩa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net