Thứ tư, 15/4/2020, 14:42 (GMT+7)

Sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên, được kiểm định bởi các tổ chức uy tín quốc tế để đảm bảo chất lượng và mức độ an toàn cho trẻ. Sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ được các bác sĩ dinh dưỡng đánh giá cao, nhiều mẹ tin tưởng trong việc nuôi dưỡng trẻ khỏe mạnh, dễ hấp thu, tăng cường sức đề kháng...

Nhiều mẹ bỉm sữa cho biết, lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, phù hợp với thể trạng của con không phải chuyện dễ dàng khi thị trường có hàng trăm loại. Lần đầu làm mẹ, diễn viên Vân Trang cũng không tránh khỏi lo lắng. Chị chia sẻ, do chưa có kinh nghiệm chọn sữa cho con nên chị mày mò tìm hiểu từ sách nuôi dạy con, tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè. Chị năng lên diễn đàn xem các mẹ chia sẻ, nhờ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn... "Hai tiêu chí mà mình quan tâm nhất là thành phần dinh dưỡng và mức độ an toàn của sữa. Tìm sữa cho con mà mình cũng toát mồ hôi hột", nữ diễn viên 9X nói.

Không chỉ Vân Trang mà nhiều mẹ khác cũng cùng chung nỗi lo giống chị. Chị Nhung (quận 7, TP HCM) trải lòng, mỗi lần mua bất kỳ sản phẩm dinh dưỡng nào cho con chị đều tìm hiểu kỹ lưỡng từ nhiều nguồn. Chị tìm đến sản phẩm "xanh" để an tâm hơn bởi theo chị sữa, bột ăn dặm, bánh ăn dặm... dán nhãn "organic" đã được cơ quan uy tín kiểm định, cấp phép lọt qua "cửa hẹp" này là "bảo chứng" chất lượng cho sự lựa chọn của chị.

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Hồng Sơn, Phó Tổng thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam cho biết, tâm lý chung của nhiều mẹ là mong muốn tìm được sản phẩm an toàn và chất lượng cho con, nhất là trong giai đoạn đầu đời. Những năm gần đây, các sản phẩm xanh "lên ngôi" khi đáp ứng tiêu chí ngon và lành, được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn.

Tiến sĩ Sơn lý giải, với nhiều bà mẹ, lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh cho trẻ là bước rất quan trọng để tạo tiền đề cho sức khỏe tốt và thói quen ăn uống hợp lý trong những năm tiếp theo. Nhờ cây trồng và vật nuôi được chăm sóc theo tiêu chuẩn hữu cơ khắt khe nên giúp sản phẩm dinh dưỡng có mùi vị tự nhiên, thơm ngon hơn. Sản phẩm hữu cơ lành tính do không dư lượng phân hóa học, không thuốc trừ sâu, không chất kích thích tăng trưởng, hoóc môn tăng trưởng, không chất bảo quản, không sử dụng thức ăn nông nghiệp, không biến đổi gen... Những tiêu chuẩn này được kiểm soát nghiêm ngặt bởi tổ chức dán nhãn hữu cơ khi bán ra thị trường. Điều này cho thấy các bà mẹ bây giờ đã chú trọng tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm chất lượng để đảm bảo sức khỏe cho bé và gia đình.

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn của Hiệp hội Quốc gia về nông nghiệp bền vững Australia (NASAA), Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) sẽ có chứng nhận này trên bao bì.

Tổ chức đánh giá sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ uy tín hiện nay phải kể đến Hiệp hội Quốc gia về nông nghiệp bền vững Australia (NASAA), Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Mẹ có thể xem tìm chứng nhận hữu cơ của các tổ chức uy tín này trên bao bì của sản phẩm.

Ngoài tiêu chí an toàn, chất dinh dưỡng trong sản phẩm cũng là mối quan tâm hàng đầu của các mẹ. Sản phẩm dinh dưỡng thường chứa các loại đạm và chất béo có lợi cho sự phát triển thể chất, trí não của trẻ; đồng thời, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

Diễn viên Vân Trang khuyên các mẹ nên tìm hiểu kỹ từng dưỡng chất, lợi ích của chúng, lưu ý đến khả năng hấp thu sữa của bé, mỗi tháng cân bé một lần. Qua kinh nghiệm chị tổng kết được, sữa bột hữu cơ là một trong những lựa chọn tốt dành cho bé bởi lượng dinh dưỡng cân đối, dễ hấp thu, thay đổi cân nặng theo chiều hướng tích cực hơn.

Những dưỡng chất như kẽm, vitamin C, vitamin D có trong bánh ăn dặm hữu cơ góp phần giúp trẻ tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tăng đề kháng. Vitamin C ngừa nhiễm khuẩn bằng cách kích thích sự hình thành các kháng thể, tăng cường khả năng miễn dịch. Các tế bào miễn dịch tăng sinh mạnh khi có mặt của kẽm.

Nhiều vitamin và khoáng chất có trong trái cây, rau củ, sữa bò... nuôi trồng hữu cơ được giữ lại trong quá trình sản xuất sản phẩm. Đơn cử như sữa hữu cơ có hàm lượng phù hợp các loại vitamin A, B, C, D, E, K và các khoáng chất như canxi, i-ốt, sắt, kẽm...; lượng axit béo omge-3 tăng 18% so với sản phẩm thông thường. Các chất oxy hóa được tăng cường, giảm hàm lượng cadmium - một kim loại gây hại cho cơ thể. Thành phần DHA và ARA còn hỗ trợ trẻ phát triển trí não và thể lực.

Trong giai đoạn đầu đời do hệ tiêu hóa còn non yếu nên trẻ thường gặp phải những vấn đề như táo bón, khó tiêu, tiêu lỏng, kém hấp thu... Hệ tiêu hóa được xem là "não bộ thứ hai", nền tảng giúp bé dễ dàng hấp thu dưỡng chất, phát triển tốt về thể chất, trí não sau này. Khi hệ tiêu hóa khỏe, hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường giúp nâng cao sức đề kháng phòng nhiều bệnh tật. Trẻ cần nguồn dinh dưỡng phù hợp để nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Chị Phú Thảo (quận Bình Thạnh, TP HCM) chia sẻ, con trai chị ba tuổi nhưng thường bị rối loạn tiêu hóa khiến bé kén ăn, ốm vặt liên miên. Đến cử ăn, uống sữa là như đánh vật, con cứ lè ra, giơ tay đánh đổ. Mẹ ép thì gào khóc, khiến chị đau hết cả đầu. Thấy trên trên cộng đồng các mẹ bảo sữa hữu cơ sạch, thanh mát, nhiều mẹ dùng con bé giảm hẳn táo bón, lên cân nhanh hơn nên chị Thảo cũng nghe theo, mua cho con dùng thử.

"Mùi vị sữa thanh khiết, thơm ngon nên bé không chán sữa như trước, uống ngon miệng hơn. Tần suất đi ngoài của con cũng đều đặn hơn, không còn cảnh con "rặn đỏ mặt" hay khóc thét nữa. Từ việc dùng thử để trải nghiệm cho con, cảm thấy khá ưng nên mình mua thêm nhiều sản phẩm dinh dưỡng khác như bánh ăn dặm, bột hữu cơ...", chị nói.

Sữa hữu cơ có đạm whey, lactose, sữa tách béo hữu cơ giúp trẻ dễ hấp thu, hạn chế rối loạn tiêu hóa. Đây là một trong những lý do giúp sữa hữu cơ có ưu thế trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa của trẻ.

Chị Oanh (Long An), nhân viên cửa hàng bán đồ dùng cho trẻ cho biết, vài năm trở lại đây, lượng người đến cửa hàng chị tìm mua sữa hữu cơ nhiều hơn. Dù thị trường Việt chưa có nhiều thực phẩm hữu cơ cho trẻ nhưng hầu hết chúng đều được quan tâm vì chứa nhiều dưỡng chất, có lợi cho trẻ, đơn cử như sữa bột công thức Nan Organic 3, bánh ăn dặm Gerber Organic vừa ra mắt. Bản thân chị cũng từng là mẹ bỉm sữa, chị hiểu rõ nỗi lòng của các chị em trong việc chăm sóc con, muốn mang đến cho con nguồn dưỡng chất trọn vẹn.

"Thị trường có quá nhiều sản phẩm dinh dưỡng, nhất là các loại sữa. Mình không mua sản phẩm của thương hiệu quá lạ, ưu tiên mua sản phẩm hữu cơ của nhãn hàng dinh dưỡng lớn. Ngay khi biết tập đoàn Nestlé vừa cho ra mắt sản phẩm hữu cơ nên mình đã tin tưởng và tìm mua cho con", chị Nhung nói.

Bộ đôi sản phẩm sữa bột công thức Nan Organic 3 và bánh ăn dặm Gerber Organic được phát triển dựa trên nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến với nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên. Dòng sản phẩm hữu cơ mới NAN Organic 3 với các thành phần từ 100% hữu cơ (lactose, đạm whey, sữa tách béo) thỏa mãn những tiêu chuẩn khắt khe theo quy định của NASAA.

NAN Organic 3 cung cấp lượng đạm whey cùng 100% lactose hữu cơ, giúp trẻ giảm táo bón và hỗ trợ hệ tiêu hóa; DHA và ARA góp phần phát triển trí não và thị lực; kẽm và vitamin C, D tăng cường miễn dịch. Gerber Organic đạt chứng nhận hữu cơ của USDA, cung cấp dưỡng chất như vitamin E và sắt, góp phần hỗ trợ củng cố hệ miễn dịch và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn. Bộ đôi sản phẩm được xem là bước đột phá mới của Nestlé trong việc đồng hành cùng mẹ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn trong tương lai.

Kim Uyên
Thiết kế: Lợi Nguyễn