Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 9/9/2021, 13:47 (GMT+7)

Người mẫu gặp sự cố ở show nhà thiết kế gốc Việt

MỹMột người mẫu gặp sự cố hở ngực khi trình diễn trong show của nhà thiết kế gốc Việt Peter Do hôm 8/9.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 đánh dấu lần đầu Peter Do tổ chức show thời trang. Sự kiện thuộc Tuần lễ thời trang New York kéo dài từ ngày 7 đến 12/9. Buổi trình diễn gây chú ý khi một người mẫu catwalk với bộ đồ gồm áo khoác kèm quần ống rộng. Gió thổi khiến chiếc áo xô lệch, làm lộ vòng một không nội y.

Một người mẫu khác hở ngực trần trong bộ đầm lụa mỏng xuyên thấu, thêu một cành hoa ở chân váy. Sáu năm qua, mốt ngực trần được làng mốt tích cực lăng xê với ý nghĩa tôn vinh cơ thể, giải phóng phụ nữ khỏi những định kiến về vẻ đẹp.

Theo Vogue, show của Peter Do là một trong những buổi trình diễn được chú ý ở New York Fashion Week khi tình trạng phân biệt chủng tộc, bạo lực đối với người Mỹ gốc Á đang gia tăng. Trước khi thưởng thức show diễn, mỗi khách mời đều được nhận một bức thư viết tay của nhà thiết kế. Trong thư, anh ví việc thiết kế bộ sưu tập với việc nấu phở - sở thích và cũng là sở trường của Peter. Hồi nhỏ, anh thường cùng cha nấu phở hàng tuần. Anh nói với Vogue: "Để làm được một bát phở ngon, ta phải gia giảm, tìm tòi và rút kinh nghiệm nhiều lần. Tôi đang rất thoải mái, cảm giác như ở nhà mình. Chào mừng đến với ngôi nhà của chúng tôi".

Gắn liền với phong cách tối giản, Peter Do đem tới các thiết kế hướng đến nét thanh lịch với gam màu trung tính gồm trắng, đen và be.

Giữa những thiết kế như blazer, quần jeans, quần âu, đầm mang đậm nét phương Tây, Peter Do khai thác vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống Việt Nam lấy cảm hứng từ trang phục đi lễ của bà ngoại. Điều này được thể hiện trên hai mẫu áo dài tới cổ chân, xẻ tà hai bên, mặc cùng quần lụa đồng điệu.

Hình ảnh mẹ anh thường cắm hoa hồng ở nhà được thể hiện các bộ cánh gồm áo khoác dáng dài, đầm suông màu đen thêu hoa.

Phong cách quá khổ được yêu thích trong làng mốt được anh theo đuổi với sơ mi trắng dáng dài, phối quần da, đem tới vẻ sang trọng.

Kiểu chân váy xếp ly bất đối xứng được xử lý trên lụa cao cấp tiếp tục được Peter Do lăng xê.

Show còn đem tới những chiếc túi cực đại - xu hướng hot Thu Đông 2021 - được thiết kế tối giản với dáng đeo chéo.

Peter Do sinh ra và lớn lên tại Biên Hòa. Khi 14 tuổi, anh cùng gia đình chuyển đến Philadelphia, Mỹ. Đam mê thời trang, Peter Do theo học tại Học viện Công nghệ Thời trang FIT ở Manhattan và giành giải thưởng tốt nghiệp trong cuộc thi dành cho những nhà thiết kế thời trang trẻ của tập đoàn xa xỉ LVMH năm 2014.

Sau khi tốt nghiệp, anh thực tập tại nhà mốt Céline và Derek Lam. Quá trình làm việc với nhà tạo mốt Phoebe Philo ảnh hưởng đến phong cách thiết kế của anh về sau. Năm 2018, anh cùng nhiều người bạn mở thương hiệu riêng mang tên mình.

Tuần lễ thời trang New York trở lại trình diễn trực tiếp sau hơn một năm bị gián đoạn từ khi dịch tấn công toàn cầu từ tháng 2 năm ngoái. Ban tổ chức yêu cầu tất cả người tham dự gồm nhà thiết kế, người mẫu, nhà tạo mẫu tóc, nghệ sĩ trang điểm, nhiếp ảnh gia và những người khác làm việc ở hậu trường đều có chứng nhận tiêm chủng. Khách mời được khuyến cáo đeo khẩu trang khi tham dự sự kiện trong nhà. Theo WWD, lượng khách ở hầu hết show diễn trong tuần lễ giảm đáng kể.

Ý Ly (ảnh: Vogue)