Thứ bảy, 28/9/2024
Thứ bảy, 5/9/2020, 16:28 (GMT+7)

Ngày khai giảng của cặp song sinh

Hà NộiNgày 5/9, chị em song sinh Tố Nga và Kim Ngân, 7 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, được bố mẹ đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, dắt bộ đến trường.

Trong căn phòng trên gác ba ở phố Trần Quốc Toản đêm 4/9, cặp song sinh Tố Nga và Kim Ngân sửa soạn sách vở để chuẩn bị cho năm học mới.

Nga và Ngân là con của vợ chồng ông Nguyễn Bình Minh, 70 tuổi và bà Đinh Thị Hường, 60 tuổi, một trong những trường hợp hiếm hoi mang thai tuổi cao nhất Việt Nam.

6h sáng 5/9, bà Đinh Thị Hường dậy chải đầu, buộc tóc cho con gái Kim Ngân, trong lúc cô bé chăm chú buộc tóc cho chị gái Tố Nga.

Bà Hường cho biết những ngày này, vợ chồng không thể ngủ thêm được, phần vì tuổi đã già, phần vì lo dậy chuẩn bị đồ ăn sáng, sách vở cho hai con gái sinh đôi dự lễ khai giảng.

Thay quần áo xong, Nga và Ngân cùng ăn sáng bằng pizza do nhà tự làm đêm hôm trước. Pizza là món yêu thích của hai chị em.

Đang là mùa dịch, trước khi đến trường, hai bé được mẹ đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và chuẩn bị khẩu trang.

“Hôm qua, nhà trường dặn dò các bước phòng Covid-19 qua tin nhắn. Dù nhắn hay không thì cả nhà tôi vẫn chuẩn bị phòng trước”, bà Hường nói.

Là chị em sinh đôi, Tố Nga và Kim Ngân thường bị người khác nhận nhầm khi mới gặp lần đầu, đặc biệt là lúc nhỏ. Nhưng khi lớn lên, mỗi em có nét riêng về ngoại hình và tính cách nên dễ phân biệt hơn.

Nga (góc trái) có gương mặt dài, gầy mảnh và sự điềm tĩnh, trong khi Ngân có gương mặt tròn, mũm mĩm và tính cách nhí nhảnh.

Ông Minh dẫn hai con gái sang đường giữa dòng xe cộ đông đúc. Từ nhà đến trường chỉ 50 m, thường ngày hai vợ chồng thay phiên nhau dắt con đi.

Đứng ở trên hành lang lớp học tầng 2 trường Tiểu học Quang Trung (quận Hoàn Kiếm), Ngân nhìn mọi người đang sắp xếp ghế dưới sân trường. “Đây là lần đầu tiên con được cầm cờ vẫy trong dịp khai giảng, năm ngoái không có đâu”, Ngân nói.

Nga và Ngân là hai trong 10 học sinh tiêu biểu của lớp 2E được dự lễ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Năm nay do Covid-19, trường giới hạn mỗi lớp chỉ 10 học sinh được dự lễ khai giảng dưới sân trường, còn lại tổ chức trong lớp thông qua màn hình máy chiếu.

Ngân nhận thời khóa biểu từ cô giáo. Thường giáo viên sẽ phát chung các giấy tờ liên quan tới lịch học tập cho một trong hai chị em.

Lớp 2E của hai chị em Nga và Ngân có tất cả 31 học sinh. Sau lễ khai giảng, cả lớp cùng ngồi lại để nghe cô giáo phổ biến nội dung chung trong năm học mới và những biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Về đến nhà, Ngân xếp thời khóa biểu trên bàn học, ở ngay vị trí dễ nhìn. Cô bé cho biết, năm học vừa qua cả hai chị em đều là học sinh xuất sắc, đặc biệt là môn Toán.

Thanh Huế