Thứ ba, 17/9/2024
Thứ năm, 28/4/2022, 14:48 (GMT+7)

MC từng nặng 73 kg gây chú ý tại Miss Universe Vietnam

MC Phương Thảo, từng nặng 73 kg, là một trong số thí sinh được giám khảo chú ý tại Miss Universe Vietnam 2022.

Phương Thảo là một trong bảy thí sinh được trao vé vàng vào thẳng Top 71 Miss Universe 2022. Người đẹp gây ấn tượng với ban giám khảo nhờ tự tin, vẻ đẹp khỏe khoắn, giàu năng lượng. Cô sinh năm 1997, cao 1,7 m và số đo ba vòng lần lượt là 93-67-101 cm và nặng 65 kg.

Trước khi tham gia cuộc thi, cô nặng 73 kg. Thời sinh viên, khi thi sắc đẹp, cô bị khán giả chỉ vào người và nói: "Eo ơi, đùi to thế". Khi cô đăng tải các video trên TikTok hay bên dưới các hình ảnh ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, có nhiều bình luận như: "Đô và thô thế này mà cũng làm MC", "Thí sinh hoa hậu gì mà béo thế này"...

Người đẹp từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng chỉ dừng ở vòng sơ khảo. Cô còn không được nhận làm MC vì hình thể thiếu mảnh mai. "Trước kia, tôi có chạnh lòng nhưng bây giờ chuyện body shaming (chê bai ngoại hình) không còn ảnh hưởng đến tôi nữa. Tôi tự tin, vui vẻ và thoải mái với thân hình của mình dù ở trong tình trạng nào", cô nói.

Phương Thảo nhảy sexy dance, phỏng vấn tiếng Anh
 
 

Phương Thảo nhảy sexy dance, trả lời phỏng vấn tiếng Anh. Video: MUV

Thí sinh cho biết từng thực hiện giảm cân nhiều lần nhưng không thành công do bị stress, chưa hiểu rõ cơ thể và chạy theo các phương pháp trên mạng. Hiện tại, Phương Thảo tuân thủ theo chế độ intermittent fasting (nhịn ăn gián đoạn), hạn chế thời gian ăn trong ngày (ăn từ 6-8 giờ và nhịn ăn trong 16-18 giờ còn lại).

Cô ăn nhiều trái cây và tập thể dục phù hợp cơ thể. "Tôi không muốn lao vào giảm cân bất chấp hoặc bài trừ cơ thể mình. Tôi coi đây là động lực để chăm chút bản thân, trau dồi kỹ năng để có hình thể đẹp và tự tin hơn", Phương Thảo nói.

Cô tốt nghiệp Học viện Ngoại giao, hiện là biên tập viên, MC phụ trách mảng Quốc tế của kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Phương Thảo (giữa) đọ phong cách cùng các thí sinh ở buổi ra mắt Top 71, hôm 16/4, tại TP HCM. Đến với Miss Universe Vietnam 2022, người đẹp muốn truyền tải thông điệp tự tin, yêu thương bản thân và không ngừng thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Phương Thảo nói: "Tôi nghĩ bản thân xuất hiện ở cuộc thi đã là sự khác biệt - một thí sinh nặng ký đúng nghĩa đen. Sự tự tin và nguồn năng lượng dồi dào sẽ giúp tôi nổi bật hơn so với các thí sinh khác".

Phương Thảo trong phần thi "Wear your sash"
 
 

Phương Thảo (váy đen) trong phần thử thách hô tên, quay video kêu gọi khán giả bình chọn ở tập hai truyền hình thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam", lên sóng tối 23/4. H'Hen Niê khen thí sinh tự tin và chấm cô vào Top 3.

Cô nằm trong top thí sinh có khả năng ngoại ngữ nổi trội. Ở vòng phỏng vấn kín, khi giám khảo Võ Hoàng Yến hỏi: "Quan điểm của bạn về cụm từ 'thước đo hình thể chuẩn'", thí sinh trả lời lưu loát bằng tiếng Anh.

Phương Thảo có khả năng vũ đạo. Ngay từ bé, cô được mẹ cho đi học múa. Khi học cấp hai, cô bắt đầu tập nhảy hip-hop và tham gia biểu diễn tại nhiều chương trình, cuộc thi vũ đạo. Hiện cô thường tập luyện để thư giãn, giải tỏa áp lực trong công việc.

Hiểu Nhân (ảnh: MUV, Nhân vật cung cấp)