Thứ năm, 25/4/2024
Thứ sáu, 1/2/2019, 18:30 (GMT+7)

Lý Hương trao quà Tết, Phi Hùng nấu bún mắm cho nghệ sĩ già

Ca sĩ cùng gia đình NSND Lý Huỳnh dành sáng 1/2 thăm nom các nghệ sĩ ở Viện dưỡng lão, TP HCM.

Ngày 27 Tết Nguyên đán, anh em nghệ sĩ Lý Hùng, Lý Hương thăm diễn viên Diệu Hiền (trái) và các nghệ sĩ ở Viện dưỡng lão tại quận 8. 

"Chúc Tết các nghệ sĩ sân khấu lão thành là truyền thống của gia đình tôi nhiều năm qua", Lý Hùng cho biết.

Nam diễn viên đến từng phòng mừng tuổi, tặng quà các nghệ sĩ.

Gần đây Lý Hương (áo vàng) dành nhiều thời gian ở trong nước để chăm sóc cha mẹ già. "Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được thấy cha mẹ vui vẻ, mạnh khỏe mỗi ngày. Cha luôn nhắc nhở tôi và anh Lý Hùng phải biết san sẻ những gì mình có được với các mảnh đời neo đơn", nữ diễn viên bộc bạch.

Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh (thứ ba từ phải qua) từng là võ sư lừng danh. Ông cũng là diễn viên, đạo diễn nổi tiếng và được xem là một trong những nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên thành công khi đưa võ thuật vào điện ảnh. 

Lý Hùng trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe họa sĩ Hoài Nam. Ở tuổi 90, họa sĩ gắn bó với viện dưỡng lão qua hai thập kỷ. "Năm nay sức khỏe tôi khá hơn, không phải đi bệnh viện nhiều như trước. Mỗi dịp Tết đến xuân về, các em cháu, đồng nghiệp đến thăm khiến nơi đây ấm áp hơn", ông chia sẻ.

Diễn viễn Lý Hương cùng nghệ sĩ Lam Sơn. "Bên cạnh niềm vui vì được mọi người quan tâm, tôi lại nhớ đến đồng nghiệp đã khuất. Tôi cũng buồn vì nhiều người bị tai biến, không thể bước xuống giường bệnh để đón khách như nghệ sĩ Hồng hoa, Lệ Xuân...", ông tâm sự.

Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh bên con trai - diễn viên Lý Hùng - và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (phải).

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đến từ sớm để vào bếp chuẩn bị món bún mắm cho các nghệ sĩ nơi đây.

"Trước đây, tôi mở quán ăn chuyên bán bún cá, bún mắm nên rất sở trường món này. Tôi dậy từ sớm, cùng anh em đi chợ, nấu bữa ăn cuối năm cho các nghệ sĩ lão thành", ca sĩ chia sẻ.

Nghệ sĩ Thiên Kim (ngồi giữa) cùng mọi người thưởng thức món bún của Phi Hùng. "Mấy người con của tôi đều khó khăn, làm công nhân. Thấy các con cuộc sống chật vật, tôi xin vào đây để chúng bớt gánh nặng. Ở đây có bạn bè đồng nghiệp nên vui vẻ, ấm áp lắm. Cậu con út tôi hay qua thăm nom mẹ", bà kể.

Các nghệ sĩ cùng hòa giọng trong bài "Điệp khúc mùa xuân" để tạo không khí vui vẻ. Trước đó, diễn viên Lý Hùng thăm, tặng quà ở chùa Nghệ Sĩ (quận Gò Vấp).

Quỳnh Trần