Chủ nhật, 7/7/2024
Thứ sáu, 28/10/2022, 12:36 (GMT+7)

Kỳ Duyên diện đầm xuyên thấu catwalk show Lê Thanh Hòa

Hà NộiHoa hậu Kỳ Duyên trình diễn váy xuyên thấu khi làm vedette show Lê Thanh Hòa, hôm 27/10.

Kỳ Duyên catwalk với đầm chữ A làm từ vải lụa đắp voan xuyên thấu, thêu họa tiết hoa, khép lại show "An", thuộc khuôn khổ Fashion Voyage của đạo diễn Long Kan.

Kỳ Duyên catwalk ở show 'An' của Lê Thanh Hòa
 
 

Hoa hậu Việt Nam 2014 được khán giả cổ vũ khi đã lâu không trình diễn. Cô sải bước chậm rãi theo tiếng nhạc, biểu cảm kiêu kỳ. Thời gian qua, người đẹp tập trung kinh doanh, làm giám khảo và huấn luyện viên của một số cuộc thi. Video: An Nhiên

Hoa hậu Mai Phương mở màn show diễn với sơ mi đồng bộ chân váy dáng high-low, kết hợp túi cầm tay đính lông vũ.

117 thiết kế Thu Đông 2022 của Lê Thanh Hòa là sự kết hợp giữa phong cách phương Đông và Tây. Lê Thanh Hòa mong muốn khi mặc những thiết kế của An, tín đồ thời trang sẽ tìm thấy sự an yên trong Thân - Tâm - Trí.

Bộ sưu tập Thu Đông 2022 được chia làm ba phần. Phần đầu là sân chơi của bảng màu tươi tắn, gồm hồng, xanh ngọc lục bảo, tím hoa cà, vàng với váy áo cắt xẻ phóng khoáng.

Chất Á đông được thể hiện qua các tấm vải lụa dệt tay từ làng Mã Châu như nhung, lụa, đũi, gấm, họa tiết cây lúa, hoa sen, lá trúc và dáng áo yếm, áo dài, áo tứ thân... biến tấu trên phom dáng hiện đại của phương Tây.

Ngoài vải lụa dệt tay của làng Mã Châu, show cũng khai thác những chất liệu nhập ngoại như vải sequin, pha lê, lông vũ...

Những phom dáng sở trường mang phong cách thanh lịch, sang trọng của Lê Thanh Hòa được thể hiện qua bộ đầm cut-out, váy sơ mi, đầm thắt eo, đầm suông, jumpsuit, váy xẻ đùi.

Phần hai, khán giả dường như được tĩnh lại với hai gam màu đen và trắng kinh điển, trưng trổ kỹ thuật thêu họa tiết, đính kết kỳ công.

Phần cuối, sắc đỏ rượu tràn ngập sàn diễn, đọng lại ấn tượng về một show diễn rực rỡ nhưng vẫn ấm cúng, phù hợp với mùa lễ hội cuối năm. Trong quan niệm của phương Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc.

Một thiết kế biến tấu từ áo yếm, được tạo nên từ những sợi cườm. Phụ kiện cũng là một trong những điểm nhấn của show lần này, với các loại túi cầm tay đính lông vũ hoặc đan móc gắn sợi tua rua dài quá khổ.

Áo choàng nhung với hoa văn dập nổi vừa đậm nét cổ điển phương Đông, vừa mang dáng dấp của phương Tây thời Trung cổ.

Show "An" do hơn 250 nhân sự thực hiện cùng hơn 100 nghệ nhân dệt vải riêng, cho thấy sự đầu tư và tâm huyết của nhà tổ chức. Ý tưởng bộ sưu tập hòa quyện ăn ý với nền nhạc truyền thống. Khách mời tới dự show trong điệu ca trù - loại hình âm nhạc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể thế giới.
Xuyên suốt chương trình, phần nhạc catwalk do nhạc sĩ Trí Minh dàn dựng, lồng ghép điệu hát, tiếng phách gõ nhịp hay tiếng đàn đáy của chầu hát ca trù đặc trưng.

Không gian truyền thống cũng đưa đẩy cảm xúc của khán giả khi xem show. Các người mẫu bước ra từ những rặng trúc đỏ, bên các bức phù điêu bằng gốm sứ có tuổi đời trên 400 năm...

Đạo diễn Long Kan, Lê Thanh Hòa mất bốn tháng để phác thảo ý tưởng và hoàn thiện sàn diễn. Cả hai khảo sát nhiều nơi như Tràng An (Ninh Bình), Hoàng Thành (Hà Nội) và cuối cùng chọn một khu nhà cổ trên phố Hàng Buồm để trình diễn.

Ý Ly (ảnh: Kiếng Cận)