Thứ bảy, 13/7/2024
Thứ sáu, 21/10/2022, 15:50 (GMT+7)

Dương Thùy Linh diện váy làm từ đất sét

Hà NộiHoa hậu Dương Thùy Linh trình diễn bộ đầm corset làm từ đất sét trong show của Helene Hoài.

Trong vai trò vedette ở show tối 20/10, Dương Thùy Linh thể hiện bộ đầm corset kết hợp găng tay opera. Thiết kế sử dụng đất sét Bát Tràng, tốn 100 giờ thực hiện. Sau khi hoàn thiện phần may vải lót, Helene Hoài trộn đất sét cùng màu acrylic, phết nhiều lớp lên bề mặt của thiết kế cho tới khi đạt được màu sắc, hiệu ứng ưng ý. Phần cúp ngực được khắc những đường vân, tái hiện công đoạn tạo hình đất sét của các nghệ nhân trước khi đưa vào lò nung.

Nhiều năm qua, Dương Thuỳ Linh tập trung phát triển sự nghiệp kinh doanh. Khi nhận lời làm vedette cho bộ sưu tập "Motherland", cô hồi hộp vì đã lâu không catwalk. Hoa hậu vui vì diễn đúng ngày Phụ nữ Việt Nam, cũng là năm cuối trước khi bước sang tuổi 40.

Cô cũng tìm thấy sự đồng cảm với chủ đề tôn vinh người mẹ của bộ sưu tập. Cô nói: "Tôi cảm thấy mình giỏi và tự hào nhất ở vai trò làm mẹ. Bà mẹ nào cũng có suy nghĩ làm mọi việc chỉ để con mình có cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Thông qua đây, tôi muốn nhắn nhủ đến những phụ nữ đã làm mẹ: Dù công việc, cuộc sống có khó khăn thế nào thì hãy luôn yêu thương mình và mặc đẹp cũng là chiều chuộng bản thân".

Người mẫu Kỳ Hân mở màn show với váy xếp bèo kèm áo choàng màu kem.

"Motherland" tiếp tục lăng xê phong cách thanh lịch, tôn vinh nữ quyền được Helene Hoài theo đuổi suốt 20 năm làm nghề.

Nhà thiết kế chọn nâu - màu của đất, cũng là màu hot của Thu Đông năm nay - làm sắc chủ đạo.

Các phom dáng gồm chân váy bút chì, váy xếp ly, suit, sơ mi, vest, váy liền, trench coat... được khai thác tối đa. Các điểm nhấn như vai bồng, nếp gấp uốn lượn như sóng hay túi giúp trang phục thêm bắt mắt.

Cô cũng chú trọng chọn chất liệu thân thiện với môi trường và làn da, trong đó có lụa dệt bằng tay từ Bảo Lộc (Lâm Đồng), taffeta từ các loại sợi tự nhiên.

Helene Hoài cho biết show được tổ chức tại Bát Tràng - quê ngoại, cũng là mảnh đất bố mẹ cô gặp gỡ rồi nên duyên - nên có ý nghĩa lớn với cô. "Nhờ có sự ủng hộ của mẹ mà tôi được thỏa sức theo đuổi đam mê thời trang và có được sự nghiệp thành công như ngày hôm nay", cô nói.

Một thiết kế suit cách tân với chi tiết cut-out dưới cánh tay. Phần thắt lưng giúp tạo điểm nhấn cho vòng eo, cân bằng tỷ lệ cơ thể.

Nhung - một trong những chất liệu hot và đặc trưng của mùa lạnh - được khai thác trên mẫu đầm cổ vuông xếp nếp phong cách cổ điển.

Helene Hoài sinh năm 1977, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Học viện Thiết kế thời trang London. Hơn 20 năm trong nghề, cô theo đuổi phong cách thiết kế thanh lịch, quý phái. Helene Hoài hiện sống cùng chồng - đầu bếp người Pháp Andre Bosia - và con gái Zoe Bảo Phương Bosia tại Hà Nội.

Ý Ly (ảnh: An Huy Nguyễn Team)